Theo dõi Báo Hànộimới trên

Netflix sẽ ngừng hỗ trợ nhiều thiết bị cũ của Samsung, Roku và Vizio

Hoàng Linh| 09/11/2019 17:42

(HNMO) - Netflix, dịch vụ cung cấp nội dung số lớn nhất hiện nay, vừa cho biết sẽ ngừng hỗ trợ một số thiết bị cũ, trong đó có các loại tivi thông minh của Samsung.

Danh sách ngừng hỗ trợ cũng có cả các hộp kỹ thuật số của Roku. Nếu vẫn sử dụng các thiết bị nhóm này, người dùng sẽ không thể xem Netflix kể từ ngày 1-12 tới. Lựa chọn duy nhất là chọn một thiết bị đời mới hơn. 

Về phần mình, Samsung cho biết, quyết định của Netflix sẽ ảnh hưởng tới các loại tivi thông minh mà hãng bán ra thị trường trong năm 2010 và 2011. Trong khi đó, tất cả các tivi Vizio từ 4 năm trở lên sẽ không còn được hỗ trợ. Một nguồn tin cũng cho biết, các đầu kỹ thuật số Roku 2050X, Roku 2100X, Roku 2000C, Roku HD Player, Roku SD Player, Roku XR Player và Roku XD Player sẽ bị ảnh hưởng. 

Thực tế, việc các dịch vụ ngừng hỗ trợ thiết bị cũ là điều không lạ. Tuy nhiên, với các dòng tivi, điều này có thể gây ra phiền toái, bởi tuổi thọ trung bình của dòng sản phẩm này thường dài hơn nhiều so với điện thoại di động hay máy tính. Dĩ nhiên, không thể tránh thực tế rằng, khi những chiếc tivi được thông minh hóa với phần cứng xử lý, chúng cũng sẽ rơi vào chung vòng xoáy với nhiều thiết bị số khác. 

Trên quan điểm như vậy, hồi năm ngoái, Hulu cũng đã ngừng hỗ trợ các loại tivi LG sản xuất trước năm 2014, trong khi đó YouTube vào năm 2016 đã tuyên bố sẽ không hỗ trợ tivi Sony từ 2012. Như vậy, nếu xét ở góc độ người dùng, việc sử dụng đầu kỹ thuật số rời cho các dịch vụ internet sẽ là lựa chọn thông minh hơn, nếu họ muốn sử dụng lâu dài chiếc tivi của mình. Việc nâng cấp đầu rời sẽ ít tốn kém hơn nhiều so với mua một chiếc tivi mới, nhưng đổi lại sẽ là việc thao tác thiết lập và sử dụng phức tạp hơn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Netflix sẽ ngừng hỗ trợ nhiều thiết bị cũ của Samsung, Roku và Vizio

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.