Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cập nhật ngay ứng dụng Facebook để tránh máy ảnh iPhone bị kích hoạt “lén”

Hoàng Linh| 13/11/2019 20:24

(HNMO) - Cùng lúc với việc tung ra hệ thống thanh toán mới, Facebook đã lại “dính” bê bối mới liên quan tới bảo mật thông tin cá nhân.

Mô tả hiện tượng khiến người dùng nhận thấy máy ảnh được ứng dụng Facebook trên iOS sử dụng ngoài ý muốn.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này xác nhận, ứng dụng iOS của họ có thể kích hoạt máy ảnh mà người dùng không hề hay biết, nhưng cho biết sẽ sớm đưa ra phương án khắc phục.

Thông báo từ Facebook được đưa ra sau khi nhiều người dùng phản ánh việc giao diện máy ảnh của Facebook Stories xuất hiện chớp nhoáng sau một đoạn phim khi họ xoay điện thoại từ chiều dọc sang chiều ngang. Khi xoay trở lại, ứng dụng Facebook đưa họ về máy ảnh Stories.

Ngoài ra, một trường hợp khác cũng thường xảy ra là màn hình máy ảnh sẽ xuất hiện ở phía trái khi người dùng xem ảnh trong ứng dụng Facebook, và hơi kéo ảnh này xuống. Cũng theo các phản ánh, hiện tượng trên dễ dàng được tái hiện trên iOS 13.2.2 mới nhất, ở mọi loại iPhone. Tuy nhiên, iOS 12 lại hoàn toàn “an toàn”. 

Về phần mình, Facebook cho biết, hiện tượng thứ hai trong mô tả nêu trên xuất hiện từ sau phiên bản cập nhật 8-11 vừa qua. Mạng xã hội này cũng cho biết chưa ghi nhận bất cứ hình ảnh hay đoạn phim nào được tải lên có chứa các hình ảnh quay trộm; đồng thời, cho biết cả hai lỗi liên quan tới việc mở máy ảnh ngoài ý muốn sẽ được khắc phục trong bản cập nhật ứng dụng đã gửi tới Apple để phát hành trên App Store trong ngày 13-11 (giờ Việt Nam).

Cập nhật lên phiên bản Facebook iOS mới nhất để sửa lỗi.

Mặc dù khắc phục lỗi khá nhanh chóng, nhưng Facebook vẫn nhận nhiều chỉ trích trong bối cảnh niềm tin từ phía người dùng với mạng xã hội này đang suy giảm nghiêm trọng.

Một số chuyên gia công nghệ cho rằng, để đảm bảo riêng tư tuyệt đối, người dùng cũng nên xem xét “cấm” ứng dụng Facebook sử dụng máy ảnh của điện thoại bằng cách truy cập vào Settings > Privacy > Camera rồi tắt mục Facebook đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật ngay ứng dụng Facebook để tránh máy ảnh iPhone bị kích hoạt “lén”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.