Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

Châu Anh| 29/11/2019 14:55

(HNMO) - Sáng 29-11, Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Nâng tầm an toàn, an ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số" đã diễn ra tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng khai trương Hệ thống chia sẻ và giám sát An toàn thông tin phục vụ chính phủ điện tử

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Ngày An toàn thông tin Việt Namlà sự kiện thường niên do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng (Bộ Quốc phòng) tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc Việt Nam đã tăng tới 50 bậc trên bảng xếp hạng về an toàn thông tin của Diễn đàn Kinh tế thế giới. Từ trước đến nay, chưa bao giờ năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng nhiều đến như vậy.

Nói về vấn đề phát triển công nghệ thông tin và tăng cường năng lực an toàn thông tin, theo Phó Thủ tướng, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở nhận thức. Hiện các nước trên thế giới thường đầu tư trung bình 15-20% giá trị dự án công nghệ thông tin cho việc bảo đảm an toàn thông tin, trong khi tại Việt Nam, tỷ lệ này thường xuyên ở mức dưới 5%, do vậy, không thể nói Việt Nam đã có nhận thức đầy đủ về an toàn thông tin. 

Vì vậy, các cơ quan, ban, ngành cần tiếp tục truyền thông để không chỉ các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, mà từng người dân cũng nhận thức đúng và đủ về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm an toàn thông tin. Cùng với đó, giữa các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước... cũng cần có sự hợp tác, chia sẻ với nhau.

Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai trương Hệ thống Chia sẻ và Giám sát an toàn thông tin phục vụ chính phủ điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.