Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cung cấp định danh xác thực điện tử đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia

Châu Anh| 09/12/2019 08:37

(HNM) - Ông Nguyễn Quốc Vinh, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa cho biết, tổng công ty đã hoàn thiện việc xây dựng hệ thống định danh xác thực (PostID) để triển khai tại các điểm giao dịch của bưu điện.

Đây là hình thức xác thực điện tử tài khoản cho cá nhân, tổ chức do tổng công ty triển khai giúp người dân đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (chính thức vận hành từ hôm nay, 9-12).

Để định danh xác thực điện tử, các cá nhân, tổ chức có thể đến trực tiếp các điểm giao dịch của bưu điện để đăng ký tài khoản hoặc tự thực hiện đăng ký trên hệ thống PostID tại địa chỉ http://postid.vnpost.vn. Khi thực hiện định danh, xác thực điện tử qua bưu điện, cá nhân, tổ chức phải cung cấp giấy tờ theo quy định để kiểm tra đối chiếu và thông tin sẽ được cập nhật trên hệ thống định danh, xác thực điện tử của tổng công ty (PostID).

Các cá nhân, tổ chức sẽ được cấp một tài khoản PostID, có thể đăng nhập vào các hệ thống của bưu điện (My VNPost và các hệ thống sẽ triển khai) để sử dụng các dịch vụ do bưu điện cung cấp.

Ngoài ra, có thể sử dụng tài khoản PostID này đăng nhập hệ thống của các đơn vị khác có kết nối với bưu điện (Cổng dịch vụ công quốc gia…) để sử dụng dịch vụ mà không cần phải khai báo, tạo tài khoản và xác thực thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp định danh xác thực điện tử đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.