Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cấm tập trung đông người, Microsoft, Apple tổ chức sự kiện lớn trên môi trường mạng

Hoàng Linh| 14/03/2020 17:56

(HNMO) – Ngày 14-3, Apple đã xác nhận sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) – sự kiện quan trọng nhất của hãng trong năm 2020 - dưới dạng trực tuyến.

Apple WWDC là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong làng công nghệ thế giới.

Thông báo mới đã xóa tan mọi thắc mắc về việc Apple làm thế nào tập trung được hàng ngàn khách mời từ khắp nơi trên thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan phức tạp như hiện nay. Thông thường, WWDC được tổ chức vào tháng 6 hằng năm tại San Jose (Santa Clara, Mỹ), nhưng khu vực này hiện đang cấm tụ tập đông người để tránh Covid-19 lây lan.

Dù chưa công bố thời điểm chính thức, “Táo” khẳng định, WWDC lần thứ 31 (năm 2020) được tổ chức theo “một định dạng trực tuyến hoàn toàn mới”, truyền tải nội dung cùng lúc cho hàng chục triệu người xem, bao gồm cả người tiêu dùng, giới truyền thông lẫn các nhà phát triển ứng dụng. Trong đó, riêng số lượng nhà phát triển ứng dụng hệ sinh thái Apple đã vào khoảng 23 triệu người. Tương tự như hằng năm, WWDC 2020 sẽ là trải nghiệm mới về những ý tưởng tương lai mà iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS của Apple đang hướng tới.

Apple không phải là hãng duy nhất tổ chức hội nghị trực tuyến cho các nhà phát triển ứng dụng. Trong ngày 13-3, Microsoft cho biết sẽ không tổ chức hội thảo Build 2020, vốn dự kiến diễn ra từ 19-5 đến 21-5 tại thành phố Seattle. Một số nguồn tin cho biết hãng phần mềm Mỹ sẽ chọn phương thức streaming các nội dung cần thiết cho những nhà phát triển ứng dụng của mình, cũng là cách Google từng làm sau khi tuyên bố hủy tổ chức sự kiện thường niên I/O. Trong khi đó, Adobe cũng cho biết sẽ không tổ chức hội nghị Adobe Summit (dự kiến diễn ra từ 29-3 đến 2-4 tại Las Vegas), và chỉ gửi đi các tài liệu quan trọng mà thôi.

Tới chiều 14-3 (giờ Việt Nam), Mỹ đã ghi nhận 2.329 ca nhiễm Covid-19, trong đó 50 người đã thiệt mạng.

Các hãng công nghệ lớn lần lượt hủy sự kiện lớn nhất của mình trong năm 2020 là một điều đáng tiếc đối với số đông, bởi đây không chỉ là các sự kiện có nội dung dành riêng cho giới chuyên môn, mà còn là dịp để người dùng chiêm ngưỡng hàng loạt sản phẩm công nghệ mới. Năm ngoái, Apple đã chọn WWDC để giới thiệu Mac Pro và màn hình XDR Display hoàn toàn mới, song song phát hành iOS 13, mac OS Catalina, trong khi Google cũng tung ra loa Nest Hub Max, ra mắt điện thoại Pixel 3a và 3a XL trong I/O 2019.

Tuy nhiên, thực tế trên là khó tránh, trong bối cảnh Mỹ đang đối mặt với hàng loạt vấn đề liên quan tới Covid-19. Hiện tại, 42 bang cùng thủ đô Washington D.C của nước này đều ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có cả những địa điểm quan trọng đối với ngành công nghệ như California, Florida, New York… Nhiều địa phương của nước này hiện cũng đã áp dụng lệnh cấm tập trung đông người, đồng nghĩa rằng việc tổ chức các sự kiện lớn trở nên bất khả thi. Trong tuần qua, Tổng thống Donald Trump cũng đã cấm nhập cảnh đối với du khách từ châu Âu, đồng thời ký thông qua việc chi 8,3 tỷ USD cho các hoạt động ứng phó với dịch bệnh.

Không chỉ tại Mỹ, tới nay, nhiều sự kiện công nghệ quan trọng trên khắp thế giới cũng đã phải hủy hoặc hoãn, trong đó đáng chú ý là Hội nghị phân tích bảo mật Kaspersky (ngày 6-4 tại Barcelona, Tây Ban Nha); Hội nghị các hacker mũ đen châu Á 2020 (ngày 31-3 tại Singapore), DEF CON China (ngày 17-4 tại Bắc Kinh)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cấm tập trung đông người, Microsoft, Apple tổ chức sự kiện lớn trên môi trường mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.