Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung giữ thị phần chủ chốt, Vivo gây sốc thị trường điện thoại Việt Nam quý II

Hoàng Linh| 12/08/2020 17:36

(HNMO) - Theo báo cáo tháng 8-2020 của hãng phân tích thị trường Canalys vừa công bố, Samsung, Oppo và Vivo là ba cái tên có thị phần chi phối thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý II-2020.

Báo cáo những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Việt Nam được Canalys thực hiện, theo dõi hơn 50 thương hiệu điện thoại thông minh trên khắp thế giới và đưa ra xếp hạng hàng quý dựa trên thị phần của các thương hiệu. 

Theo cập nhật mới nhất, Samsung giữ vị trí đầu bảng tại thị trường Việt Nam quý II-2020 với 33% thị phần, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, dù vẫn ở vị trí thứ hai với 17% thị phần, Oppo lại sụt giảm tăng trưởng tới 26%, một phần do sự lấn sân mạnh mẽ của Vivo và Realme - cũng là hai hãng điện thoại “đồng hương” từ Trung Quốc. Trong đó, nổi bật hơn cả là Vivo với mức tăng trưởng mạnh tới 246% tại Việt Nam, giúp thị phần của hãng này đạt 12%. 

Nhiều ý kiến cho rằng, đánh giá của Canalys có phần chưa hoàn chỉnh khi thiếu vắng Apple. Dù thương hiệu này chưa được phân phối chính thức khiến việc thống kê gặp khó khăn, nhưng nhiều quan điểm cũng cho rằng thị phần của điện thoại “Táo” tại Việt Nam không hề nhỏ. 

Các ý kiến cũng nhận định, dù thị trường điện thoại thông minh trong nước nói chung đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kết quả tăng trưởng trong quý và sự cạnh tranh vẫn diễn ra quyết liệt là một tín hiệu khả quan.

Việc hàng loạt các sản phẩm mới được tung ra, như Samsung Galaxy Note 20, Vivo X50 hay OnePlus 8 Pro trong tháng vừa qua sẽ giúp kết quả kinh doanh quý III-2020 có nhiều chuyển biến tích cực. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung giữ thị phần chủ chốt, Vivo gây sốc thị trường điện thoại Việt Nam quý II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.