Theo dõi Báo Hànộimới trên

Intel tăng đầu tư cho hạ tầng sản xuất tại Việt Nam

Hoàng Linh| 27/01/2021 19:17

(HNMO) - Ngày 27-1, Intel cho biết, đã đầu tư thêm 475 triệu USD cho Intel Products Việt Nam (IPV) - công ty con tại Việt Nam với chức năng chuyên lắp ráp và kiểm thử các bộ vi xử lý xuất xưởng.

Nhà máy của Intel tại Công viên Công nghệ cao Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) hiện sử dụng hơn 2.700 lao động.

Như vậy, Intel đã đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam kể từ năm 2006, trong đó khoản đầu tư mới được triển khai từ tháng 6-2019 đến tháng 12-2020.

Nguồn vốn mới giúp cải thiện năng lực sản xuất của IPV, tập trung ở các sản phẩm 5G và các bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10. Theo Tổng Giám đốc IPV Kim Huat Ooi, tính đến cuối năm 2020, công ty đã bán hơn 2 tỷ bộ vi xử lý các loại cho khách hàng trên khắp thế giới.

Cũng theo IPV, khoản đầu tư mới có vai trò quan trọng đối với chiến lược hoạt động của Intel trong những năm tới. Hãng bán dẫn hàng đầu thế giới hiện mong muốn đa dạng hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, không chỉ giới hạn ở bộ vi xử lý máy tính, nhằm duy trì sức cạnh tranh và ứng phó thách thức mới.

Trước động thái mới của Intel tại Việt Nam, Reuters và Nikkei Asia nhận định, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam có lợi thế lớn khi nền kinh tế gần như mở cửa vận hành bình thường. Điều đó đã cho phép Intel thậm chí tăng 30% sản lượng trong nửa đầu của năm 2020 so với cùng kỳ năm trước đó.

Trong bối cảnh đó, các hãng truyền thông lớn đánh giá Việt Nam đã trở thành một bộ phận ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu. Thực tế, trong những năm gần đây, nhiều công ty, từ Samsung Electronics cho tới Foxconn, Pegatron - các nhà sản xuất và cung cấp linh kiện cho Apple - đã đặt cơ sở sản xuất tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel tăng đầu tư cho hạ tầng sản xuất tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.