Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đứng thứ 2 toàn quốc về lượt tải Bluezone

Thanh Hà| 18/02/2021 18:05

(HNMO) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản số 335/STTTT-CNTT ngày 17-2-2021 đôn đốc đẩy mạnh việc cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc dịch Covid-19, gửi các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã.

Người dân cài đặt ứng dụng Bluezone giúp phát hiện tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Công văn nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các sở, ban, ngành và UBND quận huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19. Việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 230/STTTT-CNTT do Sở ban hành ngày 29-1-2021.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc cài đặt và chạy ứng dụng Bluezone. Đoàn thanh niên, hội phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng; chỉ đạo các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và cho người thân. Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài đặt Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc vào trụ sở.

Theo số liệu của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đến 17h ngày 18-2-2021, đã có 29.279.935 lượt cài đặt ứng dụng Bluezone - tăng hơn 5,5 triệu lượt so với ngày 27-1-2021 (thời điểm tại Việt Nam dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại trong cộng đồng). Riêng Hà Nội, tính đến 17h ngày 17-2-2021, có 2.856.199 lượt tải và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, đạt tỷ lệ 35,46% dân số, xếp thứ 2 trên toàn quốc, sau Đà Nẵng về tỷ lệ lượt cài Bluezone trên dân số.

Là giải pháp công nghệ do các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, ứng dụng Bluezone giúp phát hiện tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt tháng 4-2020.

Sử dụng công nghệ bluetooth năng lượng thấp (BLE) - giải pháp được nhiều quốc gia trên thế giới chọn áp dụng, ứng dụng Bluezone của Việt Nam ghi nhận chính xác các tiếp xúc gần. Do vậy, nếu mỗi người dân đều cài đặt và sử dụng Bluezone thì việc truy vết, khoanh vùng, cách ly sẽ nhanh và chính xác hơn; phạm vi cách ly cũng được thu hẹp, không có hiện tượng cách ly nhầm hoặc cách ly phạm vi rộng. Khi đó, xã hội vẫn duy trì hoạt động hằng ngày, doanh nghiệp, nhà hàng, khu công nghiệp vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đứng thứ 2 toàn quốc về lượt tải Bluezone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.