Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota sẽ tung ra Land Cruiser chạy điện

Hoàng Linh| 06/05/2021 06:40

(HNMO) - Chiếc SUV biểu tượng của Toyota sẽ có phiên bản chạy thuần điện sau khi thương hiệu Nhật Bản hoàn tất thử nghiệm lắp hệ truyền động điện vào khung gầm xe hiện nay cho một đối tác của mình.

Mang những đặc tính truyền thống của Land Cruiser như khả năng chinh phục địa hình và sự bền bỉ sang phiên bản thuần điện là thách thức lớn.

Toyota đã đi được hơn một nửa chặng đường trong dự án thử nghiệm nói trên, thực hiện cho công ty khai khoáng BHP của Australia. Dự án này bao gồm việc lắp đặt mô tơ điện vào một chiếc Land Cruiser 70, qua đó chuyển đổi chiếc xe này trở thành một phương tiện vận hành thuần điện. 

Theo Chủ tịch BHP Australia Edgar Basto, dự án trên nhằm hạn chế sự phụ thuộc của tập đoàn đối với nhiên liệu diesel, hướng tới cắt giảm phát thải carbon khoảng 30% vào năm 2030. Bên cạnh đó, BHP cũng mong muốn những chiếc xe của mình giảm phát thải và rung ồn, nhưng phải bảo đảm được khoảng hành trình mỗi lần sạc và phạm vi hoạt động đủ tốt.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Kế hoạch và phát triển sản phẩm Toyota Australia Rod Ferguson cho biết, hãng ô tô Nhật Bản đã giao cho BHP một chiếc Land Cruiser điện để chạy thử nghiệm. Ông Ferguson còn tiết lộ, chính dự án này cũng sẽ đem tới cho người tiêu dùng những chiếc Land Cruiser chạy điện, nhưng không tiết lộ cụ thể lộ trình sản phẩm. 

Land Cruiser là chiếc xe nổi tiếng về khả năng chinh phục địa hình và sự bền bỉ trên toàn cầu. Điều này một phần nhờ động cơ đốt trong khi nạp tự nhiên với dung tích lớn mà Toyota chọn sử dụng. Do đó, giới chuyên môn đánh giá việc mang những đặc tính này sang một phiên bản chạy điện là điều không dễ dàng gì. 

Một chiếc Land Cruiser với hệ truyền động điện mà Toyota phát triển cho BHP trong quá trình chạy thử nghiệm.

Tuy nhiên, các ý kiến đều cho rằng, việc chiếc xe biểu tượng của Toyota chuyển hướng sang sử dụng điện cho thấy, thế giới tiếp tục có những nỗ lực quyết liệt trong việc từ bỏ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong để hướng tới các giải pháp bền vững hơn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toyota sẽ tung ra Land Cruiser chạy điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.