Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt giải pháp bảo vệ 5 lớp, phòng, chống tấn công cho chuyển đổi số

Thanh Hà| 11/05/2021 13:05

(HNMO) - Tập đoàn công nghệ Bkav sáng nay (11-5) đã ra mắt bộ giải pháp Bkav 2021 công nghệ bảo vệ 5 lớp, phòng, chống tấn công cho chuyển đổi số.

Bộ giải pháp công nghệ ứng dụng với 5 lớp bảo vệ của Bkav.

Bộ sản phẩm gồm phần mềm diệt vi rút Bkav Pro 2021 cho người dùng cá nhân và Bkav Endpoint 2021 cho cơ quan, doanh nghiệp. Bộ giải pháp này được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) diệt vi rút ngay cả khi chưa cần cập nhật mẫu nhận diện, đặc biệt tích hợp hàng loạt công nghệ mới bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu người dùng.

Cụ thể, bộ giải pháp ứng dụng AI nhằm tạo ra một hệ thống bảo vệ 5 lớp gồm: Lớp mạng làm nhiệm vụ bảo vệ, giám sát toàn bộ kết nối mạng đến và đi; lớp hệ điều hành giám sát, phát hiện các lỗ hổng của hệ điều hành; lớp dữ liệu chịu trách nhiệm bảo vệ, giám sát các thay đổi liên quan đến dữ liệu hay cấu hình hệ thống; lớp ứng dụng thực hiện giám sát hành vi và lỗ hổng của các ứng dụng; lớp người dùng giúp bảo đảm thực thi các chính sách an ninh thông tin.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng chống mã độc của Bkav, phiên bản mới của công nghệ AI ứng dụng trong Bkav 2021 có thể nhận diện mã độc lên tới 99,9% cũng như giảm khả năng "bắt" nhầm file sạch xuống xấp xỉ 0%. Công nghệ mới này còn tối ưu hiệu năng hơn 144% so với phiên bản 2020 trước đó.

Phiên bản dành cho doanh nghiệp Bkav Endpoint còn cung cấp các thống kê báo cáo dưới dạng Dashboard trực quan, giúp doanh nghiệp có được bức tranh tổng thể về tình hình bảo vệ định kỳ theo tuần, tháng, năm, gồm số file đã quét, số file là mã độc, số kết nối đã kiểm soát, số kết nối nguy hiểm đã ngăn chặn, tỷ lệ các loại mã độc lây nhiễm, số lượt ngăn chặn hành vi mã hóa dữ liệu, tấn công gián điệp, số lỗ hổng hệ điều hành... Khách hàng đã có bản quyền sẽ được nâng cấp tự động miễn phí lên phiên bản mới từ ngày 11-5-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt giải pháp bảo vệ 5 lớp, phòng, chống tấn công cho chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.