Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Chu Dũng| 05/06/2022 07:49

(HNMO) - Ngày 5-6, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ Cao Phương Thảo (sinh năm 2001; ở xã Viên An, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 1-6, Công an phường Liễu Giai nhận được đơn trình báo của chị H.K.A.C (sinh năm 1986) về việc chiều 31-5, chị có vào trang Facebook “Meelle” nhắn tin hỏi mua 1 túi xách. Một lúc sau, có 1 tài khoản tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin riêng cho chị C giới thiệu là chủ shop “Meelle” và tư vấn cho chị C.

Chị C hỏi mua 2 chiếc túi xách thì được người tự xưng là chủ shop “Meelle” yêu cầu chuyển 47.900.000 đồng vào tài khoản Ngân hàng Agribank mang tên Cao Phương Thảo, sau đó đối tượng chặn tất cả các liên lạc với bị hại và chiếm đoạt số tiền.

Công an đã làm việc với chủ shop “Meelle” thực sự và được biết tài khoản Facebook tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin với chị C là tài khoản giả mạo để lừa đảo.

Ngoài ra, cũng có nhiều khách hàng của shop “Meelle” phản ánh lại là đã bị tài khoản ngân hàng mang tên Cao Phương Thảo và một số tài khoản ngân hàng mang tên người khác lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định, ngoài shop “Meelle” ra còn có nhiều shop khác cũng bị nhóm đối tượng trên dùng để lừa đảo với hình thức tương tự.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ Cao Phương Thảo để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu đối tượng khai nhận, đã lừa được rất nhiều người bằng các thủ đoạn như trên và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Công an quận Ba Đình đang tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.