Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh trung tá quân đội lừa đảo tiền tỷ

C.Dũng| 30/08/2012 18:23

(HNMO)- Hùng đã giả danh là trung tá quân đội để lừa giám đốc một doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

Ngoài việc mạo danh là trung tá quân đội, Hùng còn tự giới thiệu mình là trung tá công an để lừa đảo


Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT (PC46) CA Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Triển Hùng (SN 1975, ở tập thể Thương mại số 28 Lê Ngọc Hân, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2009, Hùng tự giới thiệu là trung tá làm việc tại phòng kinh tế Quân khu 3 - Bộ Quốc phòng, có mối quan hệ và chi phối được chủ mỏ than Núi Béo ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Qua các mối quan hệ xã hội, Hùng đã tiếp cận được ông N.K.T, Giám đốc chi nhánh một công ty thuộc Bộ Quốc phòng tại Hà Nội. Hùng hứa với ông K rằng có thể giúp công ty của ông ký hợp đồng khai thác bã sít tại mỏ than Núi Béo. Để chạy gói thầu này, ông K phải đưa cho Hùng 1 tỷ đồng.

Ngày 30/5/2011, tại Văn phòng đại diện công ty của ông K, Hùng đã nhận số tiền trên và cam kết sau một tuần, công ty của ông sẽ được ký hợp đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài chờ đợi mà không thấy tín hiệu khả quan, phía công ty của ông K đã nhiều lần tìm Hùng đòi tiền mà không được nên đã tố cáo lên cơ quan CA.

Ngày 23/8, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Triển Hùng. Đối tượng bước đầu khai nhận đã dùng số tiền 1 tỷ đồng chi tiêu cá nhân và trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh trung tá quân đội lừa đảo tiền tỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.