Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tước danh hiệu công an đối tượng sàm sỡ nhiều nữ sinh

C.Dũng| 06/11/2012 20:48

(HNMO)- Chiều 6/11, Giám đốc CATP Hải Phòng đã quyết định tước danh hiệu CAND đối với Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng), nghi phạm gây ra hàng loạt vụ sàm sỡ nữ sinh.

Một đoạn đường vắng ở huyện Tiên Lãng, nơi Quỳnh đã giở trỏ với nạn nhân


Trước đó, ngày 3/11, quần chúng nhân dân thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng phát hiện thanh niên nghi vấn. Ông Cao Văn Hoản đã đạp vào xe máy khiến thanh niên này ngã xuống kênh và hô hoán mọi người bắt đưa người cùng xe máy về Nhà Văn hóa thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, Tiên Lãng giải quyết.

Tại đây ông Cao Văn Hoản tố cáo thanh niên này có hành vi dâm ô với con gái ông là Th (SN 1997) vào khoảng 12h trưa ngày 17/8/2012 trên đường cháu từ nhà đến trường học.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, CA huyện Tiên Lãng đã cử Tổ công tác xuống làm việc và đưa thanh niên này về trụ sở CA huyện để giải quyết. Tại đây, thanh niên này được làm rõ là Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, quê Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng). Quỳnh mang cấp bậc thượng sỹ, hiện là chiến sỹ CA thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

Bản thân Quỳnh nhập ngũ ngày 9/2/2009, là chiến sĩ nghĩa vụ ở CA quận Hải An. Ngày 1/3/2012, Quỳnh chuyển sang chế độ chuyên nghiệp. Ngày 13/6/2012, anh được điều động về công tác tại CA thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Theo cháu Th và ông Hoản trình bày, buổi trưa ngày 17/8, khi đang trên đường đi học, Th đã bị Quỳnh chặn đường, có hành vi dâm ô. Khi phát hiện có người đi đến, Quỳnh đã bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra với con mình, ông Hoản không để Th đi học một mình nữa mà trực tiếp đưa con đến trường. Đến trưa ngày 3/11 thì ông đã phát hiện nghi phạm nên tìm cách bắt giữ, cùng nhân dân bắt giữ đưa về Nhà văn hóa thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh.

Khi đưa Quỳnh về CA huyện Tiên Lãng thì có 4 cháu nữa cùng ở Tiên Lãng, trong đó có 2 cháu mới 12 tuổi  đã tới tố cáo bị một thanh niên có hành vi dâm ô vào các buổi trưa ở thời gian khác nhau và ở cùng địa điểm là đoạn đường tại thôn Chính Nghị, Quang Phục, Tiên Lãng khi các cháu đến trường học.

CA huyện đã khẩn trương điều tra xác minh ban đầu và báo cáo lãnh đạo CA thành phố. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, GĐ CA TP Hải Phòng đã quyết định chuyển hồ sơ và đối tượng về TP và giao cho Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội để điều tra làm rõ.

Sau khi xác minh thấy hành vi dâm ô trẻ em là có căn cứ và những nghi vấn về Vũ Văn Quỳnh là có cơ sở, GĐ CATP đã cử Tổ công tác gồm 12 đồng chí phối hợp với CA huyện Tiên Lãng để điều tra làm rõ, tìm gặp nhân chứng, kiểm tra hiện trường, gặp các bị hại, tổ chức nhận dạng…

Căn cứ trên những thông tin điều tra được, chiều ngày 6/11, GĐ CATP đã quyết định tước danh hiệu CAND đối với Vũ Văn Quỳnh, bắt tạm giam đối tượng và tiến hành các biện pháp tố tụng để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước danh hiệu công an đối tượng sàm sỡ nhiều nữ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.