Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải cứu thành công 1 phụ nữ có bầu bị ổ nhóm côn đồ giam giữ

Theo Tương Văn/An ninh Thủ đô| 10/01/2016 14:48

Từ nguồn tin của người dân, lực lượng CSHS CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội, phát hiện một ổ nhóm lưu manh côn đồ đang có hành vi bắt giữ người trái pháp luật.


Nữ nạn nhân là chị Nguyễn Hoài Thu hiện đang có thai, đã bước sang ngày thứ 3 không được ăn uống, không được liên lạc với gia đình bị đối tượng Trần Văn Dũng (SN 1975), tên gọi khác là Tư Quỳ, Tư Lăng trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, cầm đầu ổ nhóm lưu manh côn đồ giam giữ. Lực lượng Đội CSHS và CAP Trung Văn, CAQ Nam Từ Liêm đã nhanh chóng triển khai lực lượng áp sát khu vực trên, giải cứu chị Thu.

Lấy lời khai đối tượng Trần Văn Dũng tại cơ quan công an


Sau nhiều thời gian vận động, yêu cầu mở cửa nhưng các đối tượng vẫn cố thủ bên trong nhà, lực lượng công an đã phải phá khóa để vào bên trong. Tại đây hiện đang có 6 đối tượng là đàn em của Dũng ngồi trong nhà. Khi đi lên tầng 2 của ngôi nhà, lực lượng công an nghe thấy tiếng chị Thu kêu đau bụng và ngay tại cửa ngôi nhà xuất hiện một chiếc xe cấp cứu yêu cầu được đưa chị Thu đi viện.

Khi lực lượng công an vào nhà, Trần Văn Dũng đã bế chị Nguyễn Hoài Thu ra xe cấp cứu lấy lý do đưa chị Thu đi bệnh viện. Dũng từng có tiền án về tội giết người, bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù giam vào năm 1993. Ra tù vào năm 2009, Dũng trở về địa phường tụ tập đàn em kiếm sống bằng nghề cho vay lãi. Xác định đây là đối tượng lưu manh chuyên nghiệp, nên khi Dũng lấy lý do muốn đưa chị Thu đi cấp cứu, một tổ công tác đã lên xe cấp cứu “ốp” đối tượng Trần Văn Dũng.

Kiểm tra nhà Dũng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều giấy tờ vay nợ của nhiều người với số lãi “khủng”. Theo cán bộ cơ sở, đây là ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp thường xuyên tụ tập để chơi ma túy đá. Ngoài nghề cho vay nặng lãi, Dũng còn thường xuyên tụ tập đàn em gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích với nhiều bị hại. Tuy nhiên, do sợ Dũng nên tại khu vực này không một người dân nào dám trình báo, tố cáo hành vi của Dũng.

Khi lực lượng công an đã đưa Dũng quay trở lại hiện trường vụ việc để làm việc, Dũng đã gọi thêm khoảng 10 đối tượng khác đến gây rối, hô hoán tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, đẩy lực lượng công an ra khỏi nhà nhằm tẩu tán vũ khí gồm dao phóng lợn, súng, bình xịt hơi cay, bom xăng…

Lực lượng công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng, khống chế số đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở cơ quan để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo chị Thu, do sợ Dũng nên dù đã có thai với Dũng, chị vẫn quyết tâm bỏ trốn nhưng lần nào cũng bị bắt lại. Khi không nghe lời, chị đều bị Dũng dùng dây điện đánh.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã lập hồ sơ, ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Dũng và đàn em để làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ và tàng trữ vũ khí trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công 1 phụ nữ có bầu bị ổ nhóm côn đồ giam giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.