Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện vụ vận chuyển ngà voi từ Hà Nội đi Thái Lan bằng máy bay

Theo VIETNAM+| 02/01/2018 21:24

Chiều 2-1-2018, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ một vụ vận chuyển ngà voi và sản phẩm ngà voi theo đường hàng không từ Nội Bài đi quốc tế.


Kết quả trưng cầu giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cho thấy, hàng hóa trên là ngà voi Châu Phi và sản phẩm từ ngà voi Châu Phi.

Ảnh minh họa


Theo thông tin ban đầu, vụ việc được phát hiện ngày 31-12-2017, tại Nhà ga quốc tế Nội Bài T2 khi lực lượng hải quan thuộc Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với các lực lượng chức năng soi chiếu và kiểm tra thực tế kiện hành lý số thẻ SL 059410 của hành khách Quách Văn Q., đi chuyến bay SL 181 của hãng hàng không ThaiLion Air từ Nội Bài đi Bangkok-Thái Lan.

Lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý có chứa hàng hóa nghi là ngà voi và sản phẩm của ngà voi gồm 4 khúc nghi là ngà voi cùng một số sản phẩm đã chế tác nghi làm từ ngà voi với tổng trọng lượng khoảng 3kg.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ tang vật và bàn giao đối tượng cho đại diện Tổng cục Hải quan; đồng thời, gửi mẫu tang vật để trưng cầu giám định tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật.

Kết luận của cơ quan chức năng sau đó về lô hàng hóa trên là ngà voi Châu Phi và sản phẩm từ ngà voi Châu Phi. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vụ vận chuyển ngà voi từ Hà Nội đi Thái Lan bằng máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.