Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Ninh: Điều tra nghi án vỡ bát hụi 120 tỷ đồng khiến 1 người tự tử

Theo Diệp Trương (TTXVN/VIETNAM+)| 23/08/2018 13:45

Ngày 23-8, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xác nhận đang thu thập tài liệu để điều tra vụ án cho vay tài chính dẫn đến vỡ nợ, một người tự tử, gây bức xúc trong dư luận.


Bà Nguyễn Thị Khanh (sinh năm 1961, tại thôn Phấn Động, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) được bà Trần Thị Bích (sinh năm 1971, ở thôn Đại Lâm, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đặt vấn đề vay tiền để kinh doanh gỗ công nghiệp với lãi suất cao nên bà Khanh đồng ý.

Vợ chồng bà Khanh đứng ra làm chủ “hụi,” huy động tiền, từ vài chục triệu đến hơn 5 tỷ đồng/người của anh em, họ hàng và những người quen trên địa bàn xã Tam Đa, huyện Yên Phong để cho vay lãi.

Cụ thể, bà Khanh vay tiền của mọi người với lãi suất từ 1.000-1.500 đồng/triệu/ngày và cho bà Bích vay tiền với mức lãi suất khoảng 2.000 đồng/triệu/ngày. Theo bà Khanh, từ đó đến nay, bà Bích đang nợ gia đình bà 120 tỷ đồng.

Sau đó, bà Khanh nhiều lần đòi nợ nhưng bà Bích không trả khiến bà Khanh lâm vào tình trạng phá sản, tuyên bố vỡ nợ, mất khả năng thanh toán. Ngay sau đó, một số đối tượng đã đến nhà bà Khanh gây sức ép, đòi tiền nợ.

Không có khả năng chi trả, cộng với sức ép lớn của các chủ nợ, ngày 21-8, ông Trần Văn Tr. (sinh năm 1959, chồng của bà Khanh) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến sáng 22-8, ông Tr. qua đời.

Trung tá Phạm Văn Ngư, Phó trưởng Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, cho biết ngay trước khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng đã phát hiện, nắm bắt tình hình và đang điều tra việc vay nợ phức tạp ở xã Tam Đa, huyện Yên Phong, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương.

Qua xác minh và làm việc với bà Bích, bước đầu, Công an huyện Yên Phong xác định bà Bích và bà Khanh có quan hệ vay mượn tiền nhau. Tuy nhiên, bà Bích xác nhận vay của bà Khanh 17 tỷ đồng, còn số nợ 120 tỷ đồng là do bà Khanh ghi, không có xác nhận của bà Bích.

Công an huyện Yên Phong cùng các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Điều tra nghi án vỡ bát hụi 120 tỷ đồng khiến 1 người tự tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.