Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều vi phạm tại 3 kho chứa khoảng 3,5 tấn dược liệu

Theo Vietnamplus| 24/11/2018 21:45

Ngày 24-11, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra đột xuất và đã phát hiện nhiều vi phạm tại Cơ sở kinh doanh thuốc y học cổ truyền-buôn bán thuốc đông y-thuốc từ dược liệu...


Tại thời điểm kiểm tra Cơ sở kinh doanh thuốc y học cổ truyền-buôn bán thuốc đông y-thuốc từ dược liệu có đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược liệu. Tuy nhiên, ông Khắc chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Dược liệu để lộn xộn ngay dưới nền đất ẩm. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)


Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều vi phạm khác. Cụ thể, theo quy định, cơ sở này là hộ buôn bán cá thể, chỉ được bán lẻ, không đủ điều kiện bán buôn các loại thuốc và dược liệu nhưng cơ sở này đã bán buôn với số lượng lớn thuốc và dược liệu đi nhiều tỉnh trong cả nước, như Hưng Yên, Thanh Hóa, Đắc Lắc, Quảng Bình.

Ông Ngô Quí Khắc không có sổ sách ghi chép theo dõi việc mua các loại thuốc, dược liệu, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc các loại dược liệu nhập về, không niêm yết giá bán thuốc đông y và dược liệu, không có nhãn ghi tên thuốc.


Đáng chú ý, ngoài địa điểm chính của cơ sở này ở địa chỉ nêu trên, ông Ngô Quí Khắc còn có 3 nhà kho ở số 12, 19 và 24, đường Vũ Hộ, phường Hải Thành (quận Dương Kinh, Hải Phòng) chứa khoảng 3,5 tấn dược liệu các loại.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng như hầu hết dược liệu chứa tại đây không có nhãn mác, trong đó có một số hộp, bao dược liệu mang nhãn mác Trung Quốc; nhiều loại dược liệu để lộn xộn, ngay dưới nền đất, có hiện tượng bị ẩm mốc, thậm chí còn lẫn cả xác chuột và các loại côn trùng.

Ở cả 3 kho chứa và cơ sở chính đều không trang bị các thiết bị theo dõi, bảo quản thuốc, dược liệu theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các vi phạm, tiến hành niêm phong 3 kho chứa, bàn giao cho Ủy ban Nhân dân phường Hải Thành, cơ quan chức năng địa phương và chủ cơ sở bảo quản.

Đoàn yêu cầu trước mắt chủ cơ sở không được kinh doanh các loại thuốc đông y và dược liệu tại các kho này, đồng thời, sẽ mời chủ cơ sở đến Sở Y tế Hải Phòng làm rõ các hành vi vi phạm.

Sau khi có kết luận chính thức về những sai phạm của cơ sở kinh doanh thuốc y học cổ truyền-buôn bán thuốc đông y-thuốc từ dược liệu, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều vi phạm tại 3 kho chứa khoảng 3,5 tấn dược liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.