Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài bị hành hung

Tuấn Lương| 11/01/2019 20:20

(HNMO) - Ngày 11-1, anh Nguyễn Văn Điệp - nhân viên an ninh hàng không thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài trong khi làm nhiệm vụ đã bị các đối tượng

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài xác định đây là vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự, xảy ra ngay trong thời điểm Cảng đang triển khai kế hoạch tăng cường an ninh bảo đảm phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2019.

Anh Điệp bị thương, cơ thể bị nhiều vết xây xát.


Vụ việc xảy ra chiều 11-1, anh Nguyễn Văn Điệp - nhân viên an ninh hàng không thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài trong khi làm nhiệm vụ duy trì an ninh trật tự tại khu vực sảnh E - tầng 1 Nhà ga hành khách T1 thì phát hiện đối tượng Trần Thị Lý (trú tại Mai Đình, huyện Sóc Sơn) có hành vi mời chào hành khách đi xe dù. Đây là đối tượng "cò mồi" chuyên nghiệp, đã nhiều lần bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm.


Khi anh Nguyễn Văn Điệp ngăn chặn hành vi mời chào thì bị đối tượng Trần Thị Lý và 2 đối tượng nam giới khác hành hung. Anh Điệp bị thương, cơ thể bị nhiều vết xây xát, gãy 4 răng cửa. Ngay sau đó, anh Điệp đã được đơn vị đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long - Hà Nội.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã đề nghị và chuyển hồ sơ cho Công an huyện Sóc Sơn tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.


Nội Bài hiện là một trong những công trình trọng điểm về an ninh quốc gia theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ năm 2018. Tuy nhiên, tình trạng xe dù, "cò mồi" tại Nội Bài vẫn tồn tại dai dẳng nhiều năm, hoạt động ngày càng phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh, các đối tượng vi phạm sẵn sàng tấn công, hành hung nhân viên an ninh hàng không.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, lực lượng an ninh đã phối hợp Đồn Công an sân bay Nội Bài xử lý 823 vụ việc an ninh trật tự, trong đó hầu hết là các vụ việc về "cò mồi", taxi dù. Có 5 vụ lực lượng an ninh hàng không bị tấn công, hành hung.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo và đề nghị hành khách đi máy bay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi tại Nội Bài nên sử dụng các hãng taxi được nhượng quyền khai thác chính thức tại sân bay để nhận được chất lượng dịch vụ và sự kiểm soát an ninh tốt nhất cho hành khách; tránh bị các đối tượng "cò mồi", taxi dù lợi dụng lừa đảo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài bị hành hung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.