Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công bố thông tin vụ giết lái xe taxi tại SVĐ Mỹ Đình

T.Hoa| 04/02/2019 10:23

(HNMO) - Sáng 30 Tết (tức ngày 4-2), CATP Hà Nội tổ chức thông tin báo chí về kết quả điều tra ban đầu của vụ án mạng nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận xảy ra trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

à Nội.


Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an dự buổi cung cấp thông tin


Theo Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) CATP Hà Nội, khoảng 20h ngày 29-1, Công an phường Phú Đô, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ giết lái xe, cướp taxi tại đường Lê Đức Thọ, khu vực trước cổng vào số 2 Sân vận động Mỹ Đình. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Duy (SN 1993, trú tại thôn Đông Sơn, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Sau khi nhận được tin báo, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với CA quận Nam Từ Liêm khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận xã hội, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ và CA các tỉnh, thành phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với CATP Hà Nội triển khai đồng bộ, tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được sự hỗ trợ tích cực của quần chúng nhân dân, hàng trăm trinh sát đã kiên trì rà soát từng manh mối, chi tiết nhỏ nhất, không quản ngại khó khăn gian khổ, tỏa đi xác minh tại hàng chục tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng CSHS CATP cung cấp thông tin về quá trình điều tra, phá án.


Thượng tá Nguyễn Bình cho biết, do vụ án xảy ra vào giáp Tết, hiện trường rộng, không có nhân chứng, không có nhiều người quan tâm đến hành vi phạm tội của đối tượng nên quá trình rà soát nhân chứng gặp nhiều khó khăn

Với sự động viên, chỉ đạo quyết liệt của Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, Ban Giám đốc CATP Hà Nội, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Phòng CSHS đã khắc phục khó khăn, quyết tâm điều tra bằng được vụ án.

Đến 19h40 ngày 3-2, sau 5 ngày xảy ra vụ án, lực lượng CA đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Cảnh An (SN 1999, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), là đối tượng nghi vấn gây ra vụ án mạng giết lái xe taxi nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu An đã thừa nhận hành vi gây án. Nguyên nhân là do An không có nghề nghiệp ổn định, lại thường xuyên chơi điện tử trên mạng. Do không có tiền nên An đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân

Quá trình điều tra bước đầu làm rõ, ngày 28-1, An đến một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm mua con dao gọt hoa quả có chuôi màu xanh, giấu sẵn trong người. Ngày 29-1, An đi bộ từ quán game AZ đến điểm đón trả khách tại bến xe Mỹ Đình. Đến 18h46 khi nhìn thấy xe taxi do anh Duy điều khiển đón trả khách, An thỏa thuận về Sân vận động Mỹ Đình với số tiền 50.000 đồng.

Trong quãng đường di chuyển, An ngồi ghế sau. Khi đến cổng số 2 Sân vận động, thấy điều kiện thuận lợi, An dùng dao khống chế lái xe. Anh Duy kháng cự bỏ chạy thì bị An siết dao gây đứt cổ họng. Anh Duy bỏ chạy 20 mét thì tử vong. Sau khi gây án, An vứt dao bỏ chạy.

Vụ án đang được lực lượng CA tiếp tục làm rõ, sớm đưa ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Các tập thể và cá nhân nhận thư khen của Bộ Công an.


Cũng tại buổi lễ, Ban chuyên án cùng các đơn vị tham gia phá án đã nhận được thư khen và quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an. Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội cũng công bố quyết định tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Chủ tịch UBND thành phố và BCĐ 138 thành phố.

Thượng tướng Lê Quý Vương thay mặt lãnh đạo Bộ chuyển lời khen ngợi của Bộ trưởng Bộ Công an và lời chúc của lãnh đạo Bộ và các đơn vị đối tới thành tích của cán bộ, chiến sĩ CATP Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ đã nhanh chóng điều tra khám phá vụ trọng án, bắt giữ đối tượng, đem lại sự bình yên cho nhân dân, đặc biệt vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

"Vụ án đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra ở khu vực trung tâm, nơi tập trung đông người, tiến trình nhanh, dấu vết để lại không nhiều, tính chất vụ án chưa rõ ngay. Chính vì thế trong chỉ đạo, tôi nhấn mạnh tới đồng chí Giám đốc CATP Hà Nội là làm cả trong Tết nếu như chưa tìm ra thủ phạm" - Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Qua đó, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao của CATP Hà Nội, trong đó lực lượng chủ công là Phòng CSHS, CA quận Nam Từ Liêm và các lực lượng phối hợp, CA tỉnh Nghệ An.

Thượng tướng Lê Quý Vương khen ngợi chiến công của CATP Hà Nội


Các đơn vị chức năng đã làm tốt công tác nghiệp vụ từ công tác khám nghiệm, nắm tình hình, đưa ra nhận định về tính chất vụ án rất đúng đắn, nhận định về đối tượng nghi vấn và có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng điều tra, trinh sát, khám nghiệm.

Thượng tướng Lê Quý Vương đánh giá: "Thành công trong lúc này là rất quan trọng vì đối tượng gây án như thế mà không phát hiện ra thì chúng ta ăn Tết cũng không ngon... Các đồng chí trong ban chuyên án đã thực hiện tốt lời dạy "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", vì cuộc sống bình yên của nhân dân". 

Thứ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu các đơn vị rút ra bài học chung về hoạt động tội phạm gần đây rất manh động với một số nguyên nhân từ tín dụng đen, cờ bạc, nợ nần, nghiện hút, chơi game... Nhiều đối tượng, kể cả không có tiền án, tiền sự vẫn gây án hết sức manh động. Do đó, các đơn vị cần nêu rõ thủ đoạn hoạt động của đối tượng tội phạm để nhân dân cảnh giác.

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội, lực lượng CATP Hà Nội đã thực hiện đúng mệnh lệnh, yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, trực tiếp là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ. CATP Hà Nội coi chiến công này như nén hương thắp cho nạn nhân, chia sẻ tới gia đình nạn nhân, góp phần giảm bớt nỗi đau mất mát không gì bù đắp được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công bố thông tin vụ giết lái xe taxi tại SVĐ Mỹ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.