Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại tại Điện Biên: Một nghi phạm thú nhận

Theo Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc| 11/02/2019 15:50

Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ một nghi phạm có hộ khẩu thường trú ở huyện Tuần Giáo. Bước đầu, đối tượng thú nhận có liên quan đến vụ án.


Sau nhiều ngày đấu tranh, khẩn trương điều tra phá án và sàng lọc các đối tượng nghi vấn có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên bước đầu đã tạm giữ hình sự một đối tượng có liên quan.

Nhiều ngày nỗ lực không nghỉ tết, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Công an đã khoanh vùng gần 1.000 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời phối hợp với các lực lượng biên phòng, an ninh tạo các chốt chặn trên khu vực biên giới và các tuyến Quốc lộ qua địa bàn.

Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi bị sát hại.


Theo nguồn tin riêng, trưa ngày 10-2, lực lượng công an đã tạm giữ hình sự một đối tượng có hộ khẩu thường trú tại huyện Tuần Giáo. Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng này khai nhận có liên quan đến vụ án giết nữ sinh Cao thị Mỹ Duyên.

Mở rộng điều tra vụ án, sáng 11-2, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an tiến hành đồng loạt bao vây, bắt giữ một số nghi can khác trên địa bàn huyện Điện Biên.

Trước đó trong đêm ngày 9-2, ban chuyên án cũng đã thu giữ được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi giao gà trong ngày 30 Tết. Hai tang vật này được tìm thấy cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 2km.

Kết quả giám định pháp y ban đầu cho thấy nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị tử vong dưới 48 tiếng trước thời điểm được phát hiện lúc 10h sáng ngày mùng 3 Tết.

Từ những kết quả điều tra ban đầu, dựa trên kết quả giám định hiện trường, Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Rất có thể đối tượng đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang, tạo hiện trường giả. Qua đó cũng xác định vụ án này có nhiều đồng phạm liên quan.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện lực lượng đang rất nỗ lực để điều tra, sau khi có kết quả, Ban Chuyên án sẽ thông tin chính xác, công khai các tình tiết của vụ án nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại tại Điện Biên: Một nghi phạm thú nhận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.