Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ nghi phạm người Lào vận chuyển 94.000 viên ma túy tổng hợp

Theo Thanh Thủy (TTXVN)| 15/02/2019 17:44

Ngày 15-2, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Ty An ninh tỉnh Savanakhet (Lào) phá thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng vận chuyển 94.000 viên ma túy tổng hợp.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án, lúc 17h15 ngày 14-2, tại bản Khưa Khẩu Cạc, huyện Saybuly, tỉnh Savannakhet (Lào), cách Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo khoảng 350km, lực lượng chức năng của hai nước đã tổ chức bắt giữ một nghi phạm người Lào là Ha Di Luon Kham Keson (24 tuổi), trú tại bản Tha Sy Da, huyện Sê Phăng Phay, tỉnh Khăm Muộn (Lào) đang vận chuyển ma túy.

Qua khám xét nhanh, các lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường 94.000 viên ma túy tổng hợp hiệu WY, một điện thoại di động, cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Ban chuyên án Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, bàn giao đối tượng, cùng toàn bộ tang vật cho Ty An ninh tỉnh Savannakhet (Lào) và tiếp tục phối hợp đấu tranh mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng có liên quan…

Đại tá Lê Văn Phương cho biết thêm, chuyên án được xác lập từ 12-2018 nhưng đến tháng 2-1019, sau khi chuẩn bị đầy đủ yếu tố mới triển khai. Các đối tượng trong chuyên án có kinh nghiệm hoạt động rất lâu, chuyên nghiệp, tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên thay đổi vị trí, thủ đoạn. Đặc biệt, các đối tượng rất liều lĩnh, manh động, thậm chí sử dụng cả vũ khí nóng.

Trong quá trình đánh án, các đối tượng đã sử dụng súng để tấn công lực lượng truy bắt. Tuy nhiên, chuyên án đã được tính toán rất kỹ lưỡng nên không có thương vong hay tổn thất. Đơn vị đang tiếp tục phối hợp Ty An ninh tỉnh Savannakhet và tỉnh Khăm Muộn để truy xét và bắt giữ các đối tượng còn lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nghi phạm người Lào vận chuyển 94.000 viên ma túy tổng hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.