Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Hóa: Bắt 18 đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 328%/năm

Theo Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)| 06/03/2019 16:49

Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ 18 đối tượng thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa do liên quan đến hoạt động cho vay với lãi suất lên đến 328%/năm.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Chiều 6-3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông báo kết quả đấu tranh triệt xóa Công ty cổ phần thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa do liên quan đến hoạt động cho vay với lãi suất lên đến 328%/năm.

Đây là công ty do đối tượng Nguyễn Giang Huy (sinh năm 1986 thường trú tại Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng) cầm đầu.

Trước đó, Công an thành phố Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt khám xét 8 điểm kinh doanh của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hải Phòng.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 18 đối tượng, thu giữ 510 bộ hồ sơ, tài liệu vay nợ của khách hàng cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng kể trên góp vốn thành lập Công ty cổ phần thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa.

Hệ thống công ty này có khoảng 50 chi nhánh trên toàn quốc. Tuy nhiên, công ty này không thực hiện đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh mà thực hiện các hành vi cho vay nặng lãi.

Khi người dân đến vay tiền, các đối tượng này yêu cầu viết giấy vay tiền hoặc hợp đồng thuê xe máy (nhưng thực tế người dân không nhận được xe máy nào) và phải chịu lãi suất từ 5.000-9.000 đồng/ngày/1 triệu đồng (tương đương 182,5%-328%/năm).

Thời hạn vay tối đa là 50 ngày. Nếu muốn vay tiếp hoặc khất nợ, đến 30 ngày người vay phải hoàn nợ và đáo hạn, tính lãi suất như ban đầu.

Với phương thức này, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ vận tải Tín Nghĩa đã cho người dân ở nhiều tỉnh, thành phố vay với số tiền giao dịch lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Cũng tại buổi thông báo, lãnh đạo Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương tinh thần mưu trí, kiên quyết của cán bộ chiến sỹ Công an Thanh Hóa trong đấu tranh trấn áp tội phạm "tín dụng đen", góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng như các tỉnh, thành khác, đồng thời trao thưởng 90 triệu đồng cho Ban chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt 18 đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 328%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.