Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh công an hù dọa, lừa nạn nhân chuyển vào tài khoản 4,5 tỷ đồng

Theo Tin Tức| 11/03/2019 14:13

Nhận được cuộc điện thoại từ một đối tượng lạ xưng là công an nói rằng mình có liên quan đến buôn bán ma túy và rửa tiền, ông L (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) đã bị lừa mất 4,5 tỷ đồng.


Ngày 11-3, công an quận Tân Phú phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành điều tra, truy xét vụ lừa đảo qua điện thoại khiến nạn nhân mất 4,5 tỷ đồng.

Sáng 8-3, ông T.X.L (trú tại quận Tân Phú) nhận được điện thoại của một người tự xưng là nhân viên bưu điện gọi đến nhận bưu phẩm và cho biết, bưu phẩm là lệnh bắt giam của công an Hà Nội vì liên quan đến hành vi buôn bán ma túy và rửa tiền.

Sau đó người này đã nối máy cho ông L nói chuyện với một đối tượng khác xưng là cán bộ điều tra của công an Hà Nội. Người xưng là công an đã hù dọa ông L và nói rằng kết quả điều tra xác định ông L có liên quan đến đường dây tội phạm quy mô lớn, nếu ông L muốn chứng minh sự trong sạch của mình thì phải gửi tiền vào các tài khoản do chúng chỉ định để xác minh và sẽ trả lại sau.

Trong lúc hoảng loạn, ông L đã răm rắp làm theo và gửi 2 lần với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng vào tài khoản bọn chúng cho.

Chuyển tiền xong, ông L mới biết mình bị lừa và đến công an trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh công an hù dọa, lừa nạn nhân chuyển vào tài khoản 4,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.