Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với trò lừa đảo mua tài liệu phòng cháy, chữa cháy

Thanh Tàu| 20/03/2019 11:15

(HNMO) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện các đối tượng giả danh cán bộ phòng cháy, chữa cháy để gọi điện cho người dân và các công ty yêu cầu mua sách...

Ảnh minh họa


Đơn cử, ngày 12-3, ông Nguyễn Hoài Minh (Công ty TNHH Việt Khang, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình) gọi điện đến PC07 phản ánh về việc ông bị một người tên Linh (nữ, có số điện thoại 0915656367) gọi điện đến xưng danh là cán bộ phòng PC07 yêu cầu mua một quyển sách về văn bản quy phạm pháp luật phòng cháy, chữa cháy. Ông Minh đã thanh toán phí cho nhân viên bưu điện là 490 nghìn đồng.

Sau đó, do nghi ngờ, ông đã gọi điện đến PC07 để xác minh. Qua tìm hiểu thông tin tại các đội trực thuộc, PC07 đã trao đổi với ông Minh: “PC07 không có chủ trương cũng như không thực hiện việc phát hành sách, đồng thời cũng không có cán bộ nào tên Linh làm việc tại phòng. Đơn vị sẽ tiếp tục xác minh vụ việc như ông đã trình bày”.

Với thủ đoạn không lộ diện, chỉ gọi điện đến để yêu cầu mua sách, chuyển tiền qua nhân viên bưu điện, thời gian qua, kẻ xấu đã lừa tiền của nhiều người dân. Qua đây, PC07 (Công an thành phố Hồ Chí Minh) thông báo để người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với trò lừa đảo mua tài liệu phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.