Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí tống tiền doanh nghiệp

Theo Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)| 26/03/2019 20:11

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Hà Văn Khải (bút danh Hà Khải), đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hà Văn Khải bị lực lượng công an bắt giữ. (Ảnh: TTXVN phát)


Ngày 26-3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Hà Văn Khải (bút danh Hà Khải), sinh năm 1990, thường trú tại huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ một laptop, một điện thoại di động, một số giấy giới thiệu, một thẻ cộng tác viên của một cơ quan báo chí và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của quần chúng về việc có đối tượng tự xưng là phóng viên đến một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm, sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép doanh nghiệp phải đưa tiền.

Nhận được tin báo, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ lập án đấu tranh và bắt quả tang Hà Văn Khải đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn tại thành phố Thanh Hóa.


Tang vật vụ án. (Ảnh: TTXVN)

Tại Cơ quan công an, bước đầu Hà Văn Khải khai nhận đang làm cộng tác viên cho một tờ báo. Lợi dụng danh nghĩa này, Khải đã về Thanh Hóa gặp doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, viết bài.

Khải cũng câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp này.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí tống tiền doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.