Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lái xe khách đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết âm tính với ma túy

Theo VOV| 28/03/2019 17:17

Ngày 28-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bước đầu không phát hiện cồn hay chất kích thích, ma túy trên người tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Hiện trường vụ tai nạn làm 7 người chết ở Vĩnh Phúc.


Hiện tại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa có các biện pháp tố tụng nào đối với tài xế Phú và đang áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Khoảng 5h ngày 27-3, tại ngã 4 quốc lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người thương vong.

Vào thời điểm trên, xe khách mang BKS 27B-003.43 do Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đi đưa tang. Hậu quả vụ tai nạn làm 7 người chết, nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Tài xế Phan ThanhPhú tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc.


Trước đó, sáng 27-3, sau khi ra trình diện tại cơ quan công an, lái xe Phú khai nhận, khoảng 17h45 ngày 26-3 xe khách di chuyển từ Điện Biên đi Vĩnh Phúc. Trên đường xe dừng lại 2 lần ở Sơn La. Trên xe có 2 lái xe. Khoảng 5h ngày 27-3 xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc. Đến 5h30 cùng ngày xe đến địa phận xã Trung Nguyên gây tai nạn.

Về hành trình xe di chuyển, Phú cho biết, khoảng 21h ngày 26-3 sau khi dừng xe để ăn tối, Phú để Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc) lái xe. Đến khoảng 1h30 ngày 27-3, Phú tiếp tục cầm lái chiếc xe khách đến khi gây tai nạn.

Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ xe lại hiện trường để về nhà ở Sơn Tây rồi tới cơ quan công an trình diện. 

Lời khai của lái xe Phú trùng khớp với nhận định của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nguyên nhân ban đầu xác định là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe khách đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết âm tính với ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.