Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt cán bộ quản giáo cho nghi phạm "thuê điện thoại" rồi thu phí 1 triệu đồng/cuộc gọi

Theo Hoàng Ngọc (TTXVN)| 23/04/2019 13:27

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện Lệnh bắt bị can đối với một cán bộ Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng.


Theo đó, trong tháng 4-2018, các cơ quan chức năng Công an thành phố Hải Phòng phát hiện Nguyễn Tiến Minh (sinh năm 1990), là cán bộ quản giáo Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng có biểu hiện sai phạm trong quá trình công tác. Minh đã đưa điện thoại để nghi phạm gọi về cho người thân sau đó thu cước 500.000 đồng - 1 triệu đồng/cuộc.

Trong ca trực các ngày 17, 18 và 25-4-2018, Minh đã đưa điện thoại di động vào các buồng giam AC8 và AC11 để các nghi phạm đang bị tạm giam gọi về cho gia đình và người thân, sau đó thu người nhà các nghi phạm 500.000 đồng - 1 triệu đồng/cuộc gọi.

Với những người thân nghi phạm không tự nguyện trả tiền sau khi đã nghe điện thoại, Minh còn có hành vi đe dọa buộc họ phải trả tiền với giá rất cao do Minh tự đặt ra.

Sau khi thu thập chứng cứ, Công an thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ, tài liệu cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Chiều 22-4-2019, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Minh về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 2, Điều 355 Bộ luật hình sự năm 2015.

Cũng trong ngày 22-4-2019, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Tiến Minh theo quy định của ngành công an.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt cán bộ quản giáo cho nghi phạm "thuê điện thoại" rồi thu phí 1 triệu đồng/cuộc gọi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.