Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam sinh viên chế “bánh sô-cô-la" chứa cần sa rao bán trên mạng

Chu Dũng| 01/07/2019 18:26

(HNMO) - Ngày 1-7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 2 nam sinh viên để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Chiếc "bánh sô-cô-la" chứa cần sa.


Hai đối tượng bị khởi tố gồm Trương Thế Đạt (SN 1998, trú tại Quảng Ninh) và Tô Minh Long (SN 2000, trú tại Hà Nội).

Trước đó, vào chiều 13-5, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện Tô Minh Long đang bán hai “bánh sô-cô-la” cho khách hàng là Nguyễn Đình T với giá 540.000 đồng.

Căn cứ lời khai của Long và tài liệu thu thập, Công an quận Bắc Từ Liêm đã đấu tranh làm rõ Trương Thế Đạt là người đã chế ra bánh trên và giao Long đi bán cho khách.

Đạt cũng đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an nhiều tang vật khác có liên quan cùng hàng chục viên bánh màu xanh, màu nâu chứa chất Delta9 - Tetrahydrocannabinol (thành phần chính của cần sa) với tổng trọng lượng trên 1,8kg.

Đồ nghề Đạt dùng để pha trộn và làm loại bánh chứa cần sa.


Theo khai nhận ban đầu, cuối tháng 3-2019, Đạt gặp một người đàn ông ngoại quốc tại phố Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm) và được cho ăn thử một miếng bánh chứa cần sa. Qua kết bạn và trò chuyện trên mạng xã hội, người đàn ông này cho biết, miếng bánh Đạt ăn có cần sa giúp hưng phấn, thậm chí có thể chữa một số bệnh.

Giữa tháng 4-2019, Đạt đặt mua 700g “bơ sáp” có chứa chất ma túy từ người đàn ông trên với giá 2 triệu đồng. Số nguyên liệu này được đối tượng trộn cùng sô-cô-la và chế thành những chiếc bánh để rao bán trên mạng. Khi có khách đặt mua, Long sẽ là người đi giao hàng và thực hiện các giao dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh viên chế “bánh sô-cô-la" chứa cần sa rao bán trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.