Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phá đường dây đẻ thuê xuyên quốc gia từ tin nhắn Facebook

Bảo Hân| 23/07/2019 07:17

(HNMO) - Sáng 23-7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa trao trả 3 trẻ sơ sinh được đẻ thuê ở nước ngoài, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Công an thành phố Hà Nội trao trả trẻ sơ sinh được đẻ thuê, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, từ tin nhắn Facebook do người dân cung cấp về đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam, Ban quản trị trang thông tin Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng chuyển thông tin đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố để xác minh, trinh sát. 

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, tổ chức phục kích tại ga Hà Nội ngay trong đêm và đã phát hiện một nhóm người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc, bế theo 3 trẻ sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi. Nhóm người này dự định sau khi xuống ga Hà Nội sẽ đưa các bé sơ sinh lên xe ô tô để về hai tỉnh biên giới là Lào Cai và Lạng Sơn, rồi đưa sang Trung Quốc.

Đối tượng Tao Chong Peng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng liên quan đến vụ việc này. Tại trụ sở công an, đối tượng Tao Chong Peng (SN 1991; ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khai nhận đã móc nối với các cặp vợ chồng người Trung Quốc hiếm muộn, muốn có con trai và môi giới đẻ thuê tại Campuchia với giá mỗi bé trai khoảng 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,3 tỷ đồng).

Sau khi đã giao tiền và nhận con, các cặp vợ chồng người Trung Quốc và 3 bé trai sơ sinh được các đối tượng môi giới đưa đến biên giới Việt Nam - Campuchia để Tao Chong Peng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Tuy nhiên, hoạt động phạm tội của Tao Chong Peng và đồng bọn đã bị Công an thành phố Hà Nội phát hiện, xử lý. 

Đường dây tội phạm này không thực hiện hoạt động đẻ thuê ở Việt Nam, chỉ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam làm điểm trung chuyển sang nước thứ ba. Do vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã quyết định xử lý Tao Chong Peng về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” và tiếp tục phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của nước ngoài mở rộng điều tra, làm rõ thêm hoạt động của đường dây tội phạm mang tính chất xuyên quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phá đường dây đẻ thuê xuyên quốc gia từ tin nhắn Facebook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.