Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ hình sự tài xế xe tải lật, đè chết 5 người ở Hải Dương

Theo CƯỜNG NGÔ/Lao động| 24/07/2019 17:26

Chiều 24-7, đại tá Nguyễn Thái Điệp - Trưởng Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự tài xế Hoàng Xuân Hòa (SN 1993, ở xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Tài xế Hòa là người điều khiển xe tải bị lật đè chết 5 người trên quốc lộ.

Hiện trường vụ tai nạn xe tải lật đè trúng đám đông khiến 5 người tử vong ở Hải Dương. Ảnh VT

Liên quan vụ việc này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho hay, theo lời khai ban đầu của tài xế xe tải Hoàng Xuân Hòa, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do “đạp phanh không ăn”.

Kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ thể hiện, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ là 65 km/h. 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Theo ông Khuất Việt Hùng, thời điểm gây tai nạn, tài xế Hoàng Xuân Hòa âm tính với ma túy. Trước đó, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cũng cho thấy tài xế không có nồng độ cồn trong khí thở.

Trước đó, khoảng 4h sáng 23-7, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) đang đi tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị ôtô khách 16 chỗ tông tử vong.

Đến khoảng hơn 6h, một chiếc xe tải lưu thông đến đoạn đường này, khi đánh lái để tránh xe 16 chỗ thì bị lật ngang và đè trúng vào đoàn người đứng bên đường.

Hậu quả của các vụ tai nạn trên là có 6 nạn nhân tử vong, trong đó có 5 người trong vụ xe tải bị lật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự tài xế xe tải lật, đè chết 5 người ở Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.