Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bắt giữ nhóm trấn lột tiền trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chu Dũng| 09/08/2019 15:14

(HNMO) -  Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bắt giữ 5 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người đi đường tại khu vực đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Nhóm người bị bắt giữ bao gồm: Nguyễn Thị Thúy (SN 1974, trú ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội); Tạ Đức Hạnh (SN 1976, ở Thanh Trì, Hà Nội); Nguyễn Hồng Hạnh (SN 1967, trú ở Phú Xuyên, Hà Nội); Đỗ Trọng Lực (SN 1979, ở Thường Tín, Hà Nội) và Đặng Anh Khôi (SN 1971, quê Văn Giang, Hưng Yên).

Công an quận Hoàng Mai bước đầu xác định, lợi dụng một số người dân đi xe máy nhầm vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhóm người này đuổi theo, đe dọa lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ trên đoạn đường này sẽ xử phạt rất nặng. Các đối tượng "đề nghị" được giúp đỡ nạn nhân mà không đề cập về tiền công. 

Do tâm lý sợ bị CSGT xử phạt, nhiều người nghe theo, để các đối tượng giúp bê xe qua làn bên đường, đi lối khác. Sau khi bê phương tiện qua khỏi hành lang an toàn, các đối tượng "xin" tiền của người dân.

Người nào không muốn đưa xe ra khỏi hành lang bên đường thì chúng sẽ dẫn đi ngược chiều và rẽ vào đường khác. Số tiền mà chúng lấy của người dân là khoảng vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Nếu ai không chịu trả, nhóm này sẽ tiếp tục đe dọa và gây sức ép.

Hiện, vụ việc đang được khẩn trương hoàn tất điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bắt giữ nhóm trấn lột tiền trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.