Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Hà Nội sẽ xử lý nghiêm người tung tin đồn “bị đánh thuốc mê ketamin”

Chu Dũng| 03/09/2019 13:21

(HNMO) - Theo Công an thành phố Hà Nội, đơn vị chức năng Công an các quận: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm qua rà soát địa bàn chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào như thông tin cảnh báo trên mạng xã hội.

Thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội gây lo lắng cho nhiều người.

Gần đây, trên đây mạng xã hội Facebook có thông tin tại khu vực Phú Diễn, Mai Dịch, Lê Đức Thọ xuất hiện tình trạng một số người dân bị đánh thuốc mê ketamin, gây ảo giác, mê man và mất kiểm soát. Thông tin này đã gây hoang mang trong nhân dân. 

“Ai hít phải sẽ bị ảo giác, mất kiểm soát, mê man, nói được nhưng là nói lảm nhảm, linh tinh. Nó không độc hại đến sức khỏe nhưng nó bị ảnh hưởng đến thần kinh trong thời gian ngắn...” - thông tin trên mạng xã hội được nhiều người chia sẻ.

Từ nguồn thông tin này, đơn vị chức năng Công an các quận: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đã rà soát địa bàn, nơi được cho rằng đã xuất hiện những nạn nhân đầu tiên. Tuy nhiên, cơ quan công an chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nào như thông tin nêu. Đồng thời, việc dùng chất ma túy ketamin làm thuốc mê là việc khó xảy ra.

Qua sự việc, Công an thành phố Hà Nội khẳng định, việc đưa thông tin không chính xác nhằm “câu like, câu view” trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân là hành vi vi phạm pháp luật. Các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ người tung các tin đồn trên để xử lý nghiêm.

Đồng thời, cơ quan công an đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở. Người dân nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh hậu quả đáng tiếc bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Trường hợp phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt, người dân cần thông báo ngay đến cơ quan công an nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội sẽ xử lý nghiêm người tung tin đồn “bị đánh thuốc mê ketamin”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.