Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố 3 cán bộ UBND thành phố Phan Thiết vi phạm quy định về quản lý đất đai

Sơn Nam| 12/09/2019 10:22

(HNMO) - Sáng 12-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 cán bộ thuộc UBND thành phố Phan Thiết về tội "Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai" được quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 Nhiều lô đất tại xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết được rao bán.

Đó là các ông: Trần Hoàng Khôi (Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết), Phạm Thanh Thái (Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phan Thiết), Lê Hoàng Anh Tân (Chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phan Thiết).

Theo hồ sơ ban đầu, từ đầu năm 2016 đến tháng 9-2019, những cá nhân này đã làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai, đồng ý chuyển đổi trái phép mục đích sử dụng đất thành đất ở tại các xã Tiến Lợi, Thiện Nghiệp, Phong Nẫm cho 139 thửa đất với tổng diện tích 176.815,8m2; xác định vị trí thửa không đúng thực tế. Những hộ gia đình được tách thửa đã phân lô, bán nền, thu lời bất chính, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Trước đó, ngày 23-7-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai”, được quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 cán bộ UBND thành phố Phan Thiết vi phạm quy định về quản lý đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.