Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ "nữ sinh giao gà" bị sát hại: Người mẹ không khai báo gây khó khăn trong truy tìm nạn nhân

Mai Hữu| 23/10/2019 19:31

(HNMO) - Mẹ "nữ sinh giao gà" là người đầu tiên biết con bị bắt nhưng lại không khai báo với cơ quan công an mà chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích.

Bên lề kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, ngày 23-10, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án sát hại “nữ sinh giao gà” Cao Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1997) để chuyển cơ quan chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, các bị can trong vụ án đã có nhiều tiền án, tiền sự nên rất ngoan cố, như Vì Văn Toán sau khoảng 5 tháng mới khai; Bùi Văn Công sau 3 tháng, khi cơ quan điều tra có đủ tài liệu chứng cứ chứng minh, mới nhận tội. Cơ quan điều tra phải rất vất vả mới củng cố, thu thập những tài liệu, chứng cứ để buộc tội các đối tượng.

Liên quan đến bị can Trần Thị Hiền (mẹ của Cao Thị Mỹ Duyên), Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện nay, cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tách để điều tra đối tượng này trong hai vụ án, một vụ liên quan đến ma túy và vụ sát hại Cao Thị Mỹ Duyên. Đối với vụ án ma túy, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, hiện nay, đối tượng Hiền vẫn không cộng tác với cơ quan điều tra. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của bị can.

Thiếu tướng Sùng A Hồng nhận định, sau khi các đối tượng bắt nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên, bà Hiền là người đầu tiên biết con bị bắt nhưng lại không khai báo với cơ quan công an mà chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích. Đây là khó khăn, là nguyên nhân trực tiếp mà cơ quan công an không cứu được nạn nhân. Nếu bà Hiền cung cấp ngay thông tin Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Thị Mỹ Duyên thì với khả năng của lực lượng công an, việc cứu nạn nhân cũng không khó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ "nữ sinh giao gà" bị sát hại: Người mẹ không khai báo gây khó khăn trong truy tìm nạn nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.