Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên chuyên viên Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Tàu| 18/09/2020 19:47

(HNMO) - Ngày 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam ông Quách Duy (38 tuổi, ngụ quận Tân Phú), nguyên chuyên viên Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Quách Duy.

Trước đó, lúc 17h38 ngày 9-4-2019, ông Quách Duy đã đưa thông tin: "Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành điều tra vụ giao "đất vàng" giá rẻ liên quan đến ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ, điều tra làm rõ vụ thoái vốn gây thất thoát tài sản nhà nước trong việc giao đất, cho thuê đất trái phép khu đất vàng số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh".

Thông tin này đăng trong bài viết "Đốt củi" trên Facebook Duy Quách do ông Quách Duy thiết lập, đăng ký sử dụng. Với việc đăng những thông tin không chính xác này, tháng 5-2019, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt hành chính ông Quách Duy với số tiền phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 2-8-2019, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng thành phố Hồ Chí Minh thông báo thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Quách Duy.

Theo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng thành phố Hồ Chí Minh, ông Quách Duy bị khai trừ ra khỏi Đảng vì thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng.

Thông qua trang Facebook cá nhân, ông Quách Duy đã cố ý viết bài và đăng các thông tin, bài viết tổng hợp từ internet và mạng xã hội có nội dung không đúng bản chất vụ việc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan.

Ông Quách Duy cố ý đưa lên mạng xã hội các bài viết dưới hình thức báo cáo, kiến nghị nhưng mang nội dung tố cáo, phản ánh nhiều vấn đề, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng bình luận, nói xấu, xuyên tạc, hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý nhà nước.

Hành vi của ông Duy vi phạm Quy định 102-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Mặc dù đã được các tổ chức Đảng và cơ quan quản lý nhắc nhở, giáo dục nhiều lần nhưng ông Duy không tiếp thu và không chấp hành các ý kiến chỉ đạo, kết luận của Đảng ủy và Chi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên chuyên viên Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.