Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá đường dây làm giả hơn 700 giấy khám sức khỏe

Chu Dũng| 01/01/2021 19:32

(HNMO) - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vừa làm rõ và tạm giữ nhiều đối tượng trong 2 đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện nhằm thu lợi bất chính. Cơ quan công an đã thu giữ hơn 700 giấy khám sức khỏe các loại, cùng nhiều tang vật khác.

Trước đó, vào 10h30 ngày 31-12-2020, Công an quận Hà Đông đã bắt quả tang Nguyễn Quốc Việt (sinh năm 2000, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang đi giao giấy khám sức khỏe giả cho khách hàng. Mở rộng điều tra, Nguyễn Quốc Việt khai nhận mua giấy khám sức khỏe trên của vợ chồng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1996) và Hoàng Thị Anh Phương (sinh năm 2000) cùng ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Linh khai nhận, từ tháng 7-2020, đối tượng đặt mua giấy khám sức khỏe qua mạng xã hội rồi bán lại kiếm lời. Khám xét khẩn cấp nơi ở vợ chồng Linh và Phương Anh, cơ quan công an thu giữ 65 giấy khám sức khỏe khổ A3, 77 giấy khám sức khỏe khổ A4 có dấu tròn của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải và 2 giấy khám sức khỏe của người lái xe có dán ảnh và đóng dấu đỏ của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Khoảng 11h30 cùng ngày (31-12-2020), Công an quận Hà Đông tiếp tục làm rõ đối tượng Mai Khắc Ninh (sinh năm 1998, ở xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) chuyên đi giao giấy khám sức khỏe giả với tiền công 5 triệu đồng/tháng. Ngay trong ngày, Công an quận Hà Đông đã tạm giữ 2 đối tượng cầm đầu đường dây là Phạm Văn Kiên và Nguyễn Đình Phi (cùng sinh năm 1998, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội), thu giữ 450 giấy tờ có dấu hình tròn của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải, 10 dấu đỏ hình chữ nhật khi in ra có tên chức danh bác sĩ, 1 dấu đỏ có tên Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải…

Ngày 1-1-2021, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã có kết quả trả lời giám định mẫu con dấu thu được và các giấy tờ có đóng dấu của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải do Công an quận Hà Đông yêu cầu trưng cầu đều là giả.

Thiếu tá Đỗ Minh Đức, Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hà Đông) cho biết, các đối tượng lợi dụng tại các bệnh viện lớn nhiều người có nhu cầu khám, chữa bệnh để hình thành đường dây đóng dấu, giả mạo chữ ký khép kín. Các đối tượng đã lên mạng internet tải các mẫu giấy khám sức khỏe của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải, đặt mua các con dấu giả của bệnh viện, bác sĩ để đóng lên các giấy khám sức khỏe này. Sau đó, các đối tượng phân công người lên mạng xã hội tìm khách hàng và rao bán giấy khám sức khỏe giả với giá từ 40.000 - 180.000 đồng/giấy.

Để tạo lòng tin, các đối tượng đã nghiên cứu kỹ mẫu con dấu, chữ ký và đặc biệt là tên của bác sĩ phụ trách đơn vị khám bệnh tại các bệnh viện. Với loại giấy khám sức khỏe tờ A3, các đối tượng bán với giá 180.000 đồng/giấy. 

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá đường dây làm giả hơn 700 giấy khám sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.