Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cậu bé 14 tuổi được đánh giá cao tại Liên hoan phim Venice 2015

Diệu Linh| 16/09/2015 10:04

(HNMO) - Trong khi các bạn đồng lứa còn mải lo ăn lo học thì cậu bé Abraham While lại bận rộn với nghiệp diễn xuất và sớm ghi danh vào làng điện ảnh thế giới khi chỉ mới 14 tuổi.


Cậu thiếu niên da màu đến từ Thủ đô Accra, nước cộng hòa Ghana đã đoạt giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" cho vai chính trong phim "Beasts of No Nation" (Quái vật không tổ quốc) tại Liên hoan Phim Venice 2015. Được biết bộ phim này là sản phẩm đầu tay của hãng Netflix.

Theo đạo diễn Cary Fukunaga, Abraham vốn là cậu bé bán rong trên vỉa hè của Thủ đô Accra trước khi ngẫu nhiên được chọn thử vai. "Kinh nghiệm diễn xuất của cậu bé là con số 0 lại ít học nhưng Abraham đã hoàn thành bộ phim như một diễn viên chuyên nghiệp và điều đó thật đáng kinh ngạc".

Abraham Attah chưa hề kinh nghiệm về diễn xuất


Trong "Beasts of No Nation" , Abraham vào vai Agu - một bé trai Tây Phi bị cướp khỏi gia đình và đào tạo thành chiến binh nhí để tham gia cuộc nội chiến ở một quốc gia thuộc vùng Trung Đông. Đồng diễn xuất là ngôi sao người Anh Idris Elba từng đoạt giải Quả cầu vàng cho phim "Luther" và "Mandela: Long Walk to Freedom" (Mandela: Chặng đường dài đến tự do) vào vai một kẻ độc tài chiến tranh, một cỗ máy giết người đáng sợ.

"Beasts of No Nation" nói về cuộc nội chiến ở một đất nước không tên vùng Trung Đông



Abraham đã hóa thân rất xuất sắc vào nhân vật có nội tâm khá phức tạp - một cậu bé luôn đau đáu nhớ về tuổi thơ tươi đẹp cùng gia đình trong quá khứ, lại phải sống trong hiện thực tàn khốc của chiến tranh.

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Nigeria, Uzodinma Iweala đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía hội đồng giám khảo tại Liên hoan phim Venice và Liên hoan phim Toronto. Đây cũng là tác phẩm không thể bỏ qua cho hạng mục "Phim hay nhất" ở Oscar 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 14 tuổi được đánh giá cao tại Liên hoan phim Venice 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.