Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Mạch ngầm vùng biên ải” lên sóng đầu năm mới 2016

T.Minh| 22/12/2015 16:50

(HNMO) - “Mạch ngầm vùng biên ải” là bộ phim truyền hình tiếp theo, dài 34 tập của đạo diễn Bùi Huy Thuần sẽ chính thức lên sóng dịp đầu năm mới 2016, từ ngày 4/1/2016 trên sóng VTV3, các tối thứ 2,3 hàng tuần.


Đã ghi được nhiều dấu ấn trong các bộ phim như ‘Cảnh sát hình sự’, ‘Chủ tịch tỉnh’, ‘Đàn trời’… trong bộ phim mới “Mạch ngầm vùng biên ải” đạo diễn Bùi Huy Thuần sẽ mang đến một màu sắc khác cho khán giả. Cũng không sai nếu nói rằng ‘Mạch ngầm vùng biên ải’ là một câu chuyện về tình yêu, chỉ có điều tình yêu đó không lãng mạn, không lung linh, không êm ả mà là tình yêu của 2 con người mà tách biệt ra là 2 số phận bi kịch.


Một không gian rộng lớn và hoang sơ ở vùng biên. Những con người bị dòng đời xô đẩy tưởng chừng không bao giờ có thể hoàn lương. Những giằng xé nội tâm dữ dội của một kẻ du đãng, liều mạng khi lần đầu tiên tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình. Một chuyện tình xót xa những cũng đầy cảm động.


Đó là Long một kẻ mồ côi liều mạng, để trốn bỏ quá khứ đau thương, một mình lên vùng biên giới làm ăn rồi trở thành một ông trùm bảo kê khét tiếng cho những đường dây buôn lậu. Đó là Hoài, một cô gái quê vì thương mẹ, mong muốn ra ngoài kiếm tiền đã không may bị chính những người thân của mình lừa bán sang biên giới, làm vợ chung cho 3 cha con nông dân.

Trải qua nhiều đau thương, cô cũng trốn được về Việt Nam nhưng với bao ê chề, tủi nhục và tưởng chừng đã mất hoàn toàn niềm tin trong cuộc sống. Long và Hoài, 2 số phận khổ đau đó tình cờ gặp và gắn kết với nhau. Sự chân thành cưu mang của Long giúp Hoài có lại niềm tin vào cuộc sống, trong khi chính những tình cảm ấm áp của Hoài đã khiến Long tìm thấy mục đích sống đích thực của mình và mong muốn thoát khỏi con đường lầm lạc.

Nhưng bi kịch vẫn đeo đuổi 2 người. Hoài phát hiện ra mình đã mang thai nhưng đó không phải đứa con của Long mà của người cô bị bán đến làm vợ. Trong khi đó, Long cũng không dễ hoàn lương bởi những kẻ dựa vào anh kiếm lợi không muốn buông tha anh, thậm chí còn sẵn sàng vùi Long xuống bùn đen nếu anh ‘muốn làm người tốt’.


Cũng về một câu chuyện tình, nhưng bằng trải nghiệm của một người dày dặn kinh nghiệm, đạo diễn kỳ cựu Bùi Huy Thuần đã lựa chọn cách kể chuyện giản dị nhưng sâu sắc và đầy cảm xúc và tính nhân văn. Những tưởng Long sẽ có cái kết của hoàn cảnh ‘Ai cho tôi lương thiện’ thì anh nhận ra, xung quanh mình còn biết bao người tốt, những tấm lòng tử tế. Họ chính là động lực để cả những người lầm lỡ như Long, như Hoài có thể làm lại cuộc đời.

Bên cạnh mảng tình yêu, ‘Mạch ngầm vùng biên ải’ còn mang lại cho khán giả một bức tranh sinh động và rõ nét về cuộc sống vùng biên, tích cực có và tiêu cực cũng có. Đó có thể là những phiên chợ thường ngày, là cuộc sống mưu sinh của con người vùng biên giới, là hoạt động của các chiến sỹ biên phòng hay thậm chí là các hoạt động buôn lậu.

Đạo diễn Bùi Huy Thuần cho biết gần như toàn bộ ngoại cảnh của bộ phim đều được quay tại khu vực biên giới bất chấp những khó khăn về sản xuất, sinh hoạt. Lý do không chỉ vì đảm bảo tính chân thực của các cảnh quay mà còn bởi thiên nhiên của vùng biên giới phía Bắc quá đẹp đến nỗi cả đoàn không muốn rời đi.



Để thể hiện đầy đủ tính đa diện, phức tạp của những con người vốn luôn cảm thấy mâu thuẫn trong nội tại như Long, Hoài, 2 gương mặt diễn viên được lựa chọn là những cái tên còn khá mới: Phạm Bảo Anh và Hồng Kim Hạnh. Theo đạo diễn Bùi Huy Thuần, ở một bộ phim như thế này, tiêu chí chọn diễn viên của ông không phải là nổi tiếng mà quan trọng là hợp vai. Phạm Bảo Anh trong lần đầu tiên góp mặt với vai nam chính có diễn biến tâm lý phức tạp đã thể hiện khá tốt. Trong khi đó, gương mặt xinh xắn nhưng đầy cá tính Hồng Kim Hạnh vốn là một diễn viên miền Nam nhưng lại rất có duyên với các nhân vật là các cô gái thuần chất Bắc Bộ. Sau Bến tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, một lần nữa Hồng Kim Hạnh lại vào vai một cô gái miền Bắc nhỏ nhắn nhưng có số phận đầy gian truân.

Ngoài các diễn viên chính, “Mạch ngầm vùng biên ải” còn có sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu như: ‘kẻ phản diện chuyên nghiệp’ Tùng Dương, Xuân Tùng, Đình Chiến, NSƯT Thanh Hiền, NSƯT Tiến Mộc, NSƯT Minh Thảo…‘Mạch ngầm vùng biên ải’ hứa hẹn sẽ là một tác phẩm gây ấn tượng sâu sắc với khán giả truyền hình đến tận tập cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mạch ngầm vùng biên ải” lên sóng đầu năm mới 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.