Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Lời nói dối ngọt ngào” - phim hài về gia đình lên sóng mùa Tết

T.Minh| 13/01/2016 18:27

(HNMO) - “Lời nói dối ngọt ngào” là bộ phim tâm lý, với chủ đề về tình cảm gia đình của Đạo diễn, NSƯT Vũ Hồng Sơn sẽ mang lại những tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả màn ảnh nhỏ trong dịp Tết Nguyên Đán- Bính Thân.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng, trẻ đẹp: Anh Thái (vai ông Khang); Hoàng Kiên (Vượng); Phương Anh (Phanh Lee) – Minh; Phương Linh (vai Uyên); Lan Phương (vai An); Bình Minh (vai Bắc); Vân Dung (vai Dung); Quang Thắng (vai Thắng)….


Thông thường, nói dối không phải điều tốt. Nhưng đôi khi lời nói dối nhằm mục đích mang lại điều tốt đẹp, sự bình tâm và niềm vui cho những người thân, đó là những lời nói dỗi ngọt ngào. Trong phim, những ông bố nói dối chuyện bán đất, chuyện cần con gửi tiền từ nước ngoài để làm nhiều việc ở quê nhà. Người con trai nói dối chuyện có bạn gái. Cậu em trai nói dối chị về sức khỏe của bố. Anh chồng, chủ hàng cơm nói dối vợ để giúp đỡ vợ người bạn đã qua đời….Có nhiều lời nói dối trong các tình huống khác nhau, hài hước, dĩ dỏm nhưng cũng xúc động. Câu chuyện nói dối lại chính là câu chuyện của tình cảm cha con, tình cảm vợ chồng, tình bạn, tình yêu đôi lứa đã mang lại sự ấm áp trong không khí của những ngày giáp Tết.


Nội dung phim xoay quanh câu chuyện, Đỗ Vượng, một đạo diễn trẻ làm việc ở Đài truyền hình có vẻ bề ngoài khó tính, khắt khe với công việc của nhân viên khiến nhiều người ngần ngại. Một ngày, Vượng bất ngờ được An, chị gái đang định cư ở Sec điện thoại về thông báo bố anh sắp bán mảnh vườn trồng đào vào đúng thời điểm cận kề Tết Nguyên đán. Lý do bán vườn chỉ vì mảnh đất đó sung với tuổi Vượng nên anh lỡ dỡ chuyện hôn nhân, việc bán đất mới hy vọng Vượng sớm kết hôn.Tá hỏa vì quyết định của bố, Vượng vội vã nói với bố mình sắp đưa người yêu về ra mắt bố. Và anh đứng trước thách thức là phải tìm ngay một “ đối tác” để mang về ra mắt bố nhằm ngăn chặn vụ bán đất.

Ông Khang, bố của Vượng và An là một người truyền thống, gắn bó với nghề trồng đào cả đời. Nhưng ông luôn canh cánh vì việc trước đây đã không đồng ý với con trai bán nhà, bán đất mua chung cư nên để tình duyên của con lỡ dở một lần. Ông muốn sửa sai nên dùng chính kế bán đất để ép câu con trai ngang bướng.


Bị dồn vào thế bí, Vượng đã nhờ Uyên, một nhân viên tập sự dưới quyền anh tìm giúp “đối tác” để đóng kịch với bố. Uyên vì muốn Vượng nhận xét tốt vào thời điểm cô đang được xét hợp đồng chính thức nên đã cố nài nỉ Minh, người bạn gái ở cùng mình giúp đỡ. Minh có vẻ bề ngoài hơi nam tính, nhưng thông minh tốt bụng. Cô nhận làm thuê cho một công ty thám tử tư nên thường xuyên xuất hiện với dáng vẻ khác nhau, khi thì trông tomboy, khi thì sexy, bốc lửa, có lúc tưởng Minh là dân les, la cà quán bar, đôi khi còn bị hiểu nhầm, xuýt bị đánh ghen. Minh mồ côi mẹ từ bé, cô chỉ nhớ về mẹ qua những làn điệu chèo cổ. Bố cô là lính cứu hỏa đã hy sinh trong một lần làm nhiệm vụ. Minh phải bỏ dở đại học đi làm nhưng vẫn muốn làm một công việc có thẻ giúp ích cho người khác theo cách của cô.


Nhận lời giúp Uyên vì lo Uyên sẽ bị sếp gây khó dễ, Minh không thiện cảm với Vượng. Sẵn đó, thái độ thô lỗ của Vượng làm Minh càng tức điên. Buổi Vượng đưa Minh về ra mắt, đang diễn ra suôn sẻ với kịch bản do Vượng đặt ra thì Minh vì muốn chọc lại Vượng đã nói ngược lại những gì đã thỏa thuận. Cô thừa nhận mình vụng về không biết nội trợ và không phải làm biên tập viên ở đài truyền hình mà chỉ là thợ sơn.


Buồn vì con trai nói dối, ông Khang bị trượt chân ngã và phải cấp cứu vào viện. Sự cố bất ngờ này khiến Minh ân hận. Vượng phải vừa lo công việc ở đài vừa chăm bố, anh mệt mỏi, phờ phạc nhưng vì bực bội nên đã từ chối sự giúp đỡ của Minh. Uyên đã tìm hết cách này cách khác để kết nối Minh và Vượng. Minh chấp nhận vào viện chăm sóc ông Khang. Tuy chỉ miễn cưỡng giúp Vượng nhưng cử chỉ, việc làm của Minh thể hiện sự cô là người tốt bụng, tử tế…Những đồng cảm nảy sinh trong thời gian Minh chăm sóc ông Khang khiến ông càng quý mến cô gái này và muốn vun vén bằng được cho con trai.


Uyên từ chỗ cho rằng Vượng khó chịu, ghê gớm đã chợt nhận ra Vượng không hề vô tình. Anh đã lặng lẽ giúp Uyên rất nhiều như một đàn anh đi trước để Uyên có cơ hội được nhận chính thức. Uyên chuyển từ động cơ nhờ Minh giúp Vượng vì công việc của mình sang động cơ muốn vun vén cho Minh và Vượng, nhất là khi cô phát hiện hai người có tình cảm với nhau nhưng chỉ vì ngang bướng, không ai chịu thừa nhận. Uyên cũng biết ông Khang đã biết rõ Vượng và Minh đóng kịch nhưng vờ không biết để kéo Minh, Vượng vào với nhau. Chuyện ông định bán đất cũng chỉ là một lời nói dối với mong mỏi điều tốt đến với con. Có chung mong muốn nên Uyên và ông Khang đã bàn nhau tạo nên những tình huống vừa bất ngờ, vừa hài hước để Minh và Vượng phải bộc lộ tình cảm thật với nhau.


Song song với câu chuyện trong gia đình ông Khang là câu chuyện của hai cặp vợ chồng sinh sống tại Séc. Đó là Thắng-Dung và An-Bắc. Trong khi Dung Thắng hay cãi lộn chỉ vì tính hay ghen, nghi ngờ chồng có quỹ đen thì An Bắc hay xung đột vì An quá lo lắng, lúc nào cũng canh cánh lo cho bố ở quê nhà.
Phát hiện bố phải vào viện, An cuống lên khiến vợ chồng cô tiếp tục cãi cọ. Lúc này Bắc đang muốn cùng Thắng chung tiền mua một khu nhà, tính nước định cư lâu dài ở Sec. Bắc cần An quyết định sớm, nói chuyện với bố và bán căn hộ chung cư cao cấp ở VN. An chần chừ không làm được vì sợ bố sẽ buồn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thắng khuyên Băc cho An về nước để “một công đôi việc”.

Chuyến về nước và về thăm quê Dung Thắng của An đã khiến cô hiểu ra nhiều điều. Ông Chuyên bố Thắng bề ngoài lúc nào cũng giục con cái gửi tiền về nhưng lại sống tiết kiệm, số tiên các con gửi về ông đi gửi tiết kiệm vì muốn giữ tiền cho các con sau này. Ngọc, một phụ nữ góa chồng bất ngờ trở dạ trên đường. Đó chính là người mà Thắng đã giấu vợ tiết kiệm tiền gửi về. Ngọc sinh con, Dung tưởng đó là con riêng của Thắng nhưng rồi mới biết đó là vợ của người bạn thân đã mất của chồng cô, người từng giúp đỡ Thắng lúc khó khăn.

Chứng kiến mong muốn của ông Chuyên vào ngày tết chỉ muôn con cái về nước, An đã không thể mở lời với bố về kế hoạch định cư lâu dài của gia đình cô ở Séc. Nhưng An và Bắc cùng bất ngờ vì quan điểm cởi mở, hết lòng vì hạnh phúc của con cái của ông Khang.

Kết phim, cùng với sự giúp đỡ của mọi người Vượng đã bước qua những hiểu nhầm về công việc của Minh để thổ lộ tình cảm thật với cô. Bắc cũng quyết định nhờ Vượng đổi vé máy bay để An ở lại ăn tết, anh cũng cùng con trai trở về VN, một quyết định mà trước đó Bắc không bao giờ nghĩ đến. Những lời nói dối chỉ vì mong muốn điều tốt đẹp cho những người thân của mình cuối cùng đều đã đưa đến những kết quả ngoài sự mong đợi.

Bộ phim “Lời nói dối ngọt ngào” dài 4 tập sẽ được phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán trên sóng VTV3, Đài TH Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Lời nói dối ngọt ngào” - phim hài về gia đình lên sóng mùa Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.