Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Finding Dory” xác lập kỷ lục doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại với 136 triệu USD

T.Minh| 20/06/2016 17:50

(HNMO)- 13 năm sau thành công của “Finding Nemo” với doanh thu khổng lồ 936 triệu USD, mới đây, chuyến du hành tìm kiếm gia đình của cá xanh đãng trí Dory tiếp tục xác lập kỷ lục mới, mang về cho Disney.Pixar 136,2 triệu USD sau 3 ngày công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ.



Với màn trình làng ấn tượng này, “Finding Dory” đã chính thức trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại. Đồng thời, khiến con số kỷ lục 121,6 triệu USD của Shrek the Third (2007) mà DreamWorks đang nắm giữ gần 10 năm qua tụt xuống vị trí số 2.



Trong khi đó, tại các thị trường quốc tế, tác phẩm do bộ đôi đạo diễn lừng danh Andrew Stanton - Angus MacLane thực hiện, cùng sự tham gia lồng tiếng của MC tài năng Ellen DeGeneres đã mang về thêm 50 triệu USD từ 32% quốc gia và lãnh thổ nằm trong kế hoạch phát hành. Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc và Australia, Finding Dory đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục doanh thu của các bộ phim Pixar phát hành tại 2 quốc gia này với những con số lần lượt là 17.5 triệu USD và 7.6 triệu USD.



Những con số ấn tượng về kỷ lục doanh thu ra mắt mà “Finding Dory” mang lại hoàn toàn nằm trong dự đoán khi bộ phim liên tiếp nhận được những phản ứng tích cực của giới truyền thông cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới. Hiện nay, bộ phim đang nhận được số điểm 95% đáng mơ ước trên chuyên trang tổng hợp ý kiến các nhà phê bình - Rotten Tomatoes.


Xem trailer hấp dẫn của "“Finding Dory":


“Finding Dory – Đi tìm Dory” hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc ở định dạng IMAX, 3D, 2D và phiên bản lồng tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Finding Dory” xác lập kỷ lục doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại với 136 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.