Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc chặt hạ cây xanh là bất khả kháng

Tuấn Lương| 01/12/2015 20:38

(HNMO) - Chiều nay (1-12), Ban QLDA Đầu tư phát triển giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) đã có báo cáo nhanh nhằm cung cấp thông tin về việc chặt hạ một số cây xanh trong phạm vi chỉ giới đường đỏ công trình đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy.


Theo ông Vũ Hà, Giám đốc Ban QLDA, hiện Ban QLDA đang tập trung triển khai thi công công trình đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy để đảm bảo thông xe tuyến chính trước Tết nguyên đán Bính Thân 2016. Trên tuyến (đoạn Đội Cấn - Bưởi) hiện còn một số cây xanh (8 cây xà cừ) nằm trong phạm vi lòng đường thuộc đường gom trái, gần tường chắn cầu T11. Số cây này đã được Sở Xây dựng cấp phép và Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đang tiến hành chặt hạ.

Đây là số cây xanh buộc phải chặt hạ để thi công công trình vì phạm vi cây xanh nằm trong lòng đường gom trái xây mới. Khi thi công đường phải tiến hành hạ cốt (từ 0,9m - 1m) để thi công kết cấu nền và mặt đường mới. Hơn nữa, cây nằm sát tường chắn, nếu không chặt hạ sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tường chắn sau này và sẽ không thi công được hệ thống thoát nước mặt đường, đồng thời gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông hướng lên, xuống khu vực cầu T11.

Ngoài ra, trên phạm vi đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến siêu thị Trần Anh còn khoảng 20 cây cũng cần được chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu của cầu vượt Cầu Giấy (đường lên và xuống cầu vượt Cầu Giấy). Số cây này hiện đang được Ban QLDA phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành các thủ tục chặt hạ nhằm đảm bảo phục vụ thi công công trình.

Việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường vành đai 2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc chặt hạ cây xanh là bất khả kháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.