Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêm đủ 2 mũi vắc xin AstraZeneca, hiệu quả 92% trong giảm số ca nhập viện do biến thế Delta

Thu Trang| 17/06/2021 16:07

(HNMO) - Chiều 17-6, theo thông tin từ Bộ Y tế, hãng dược phẩm AstraZeneca đã cung cấp thông tin về hiệu lực của vắc xin Covid-19 của hãng này trong việc chống lại biến thể Delta (B1.617.2 - còn được biết đến là biến thể Ấn Độ).

Theo đó, dữ liệu thực tế chứng minh vắc xin đạt hiệu quả 92% trong việc giảm tỷ lệ nhập viện do biến thể vi rút Delta.

Theo công bố từ Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE), vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đạt hiệu quả bảo vệ cao đối với biến thể Delta - một nhân tố chủ chốt gây ra làn sóng lây nhiễm hiện nay ở Ấn Độ và trên thế giới.

Dữ liệu thực tế từ PHE chứng minh, hai liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thế Delta và cho thấy không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

Ngoài ra, vắc xin cũng đạt được hiệu quả cao đối với biến thể Alpha (B.1.1.7 - còn được biết đến là biến thể Anh), giúp giảm 86% số ca nhập viện và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Vắc xin AstraZeneca cũng giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19 có triệu chứng là 74% đối với biến chủng Alpha và 64% đối với biến chủng Delta. Ngoài ra, vắc xin này còn có hiệu lực cao trong giảm tỷ lệ bệnh nặng và nhập viện.

Tại Việt Nam, đã thực hiện tiêm phòng được 1.773.297 liều vắc xin AstraZeneca. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin là 72.325 người.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm đủ 2 mũi vắc xin AstraZeneca, hiệu quả 92% trong giảm số ca nhập viện do biến thế Delta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.