Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có thêm 32 ca mắc Covid-19, trong đó 8 ca ở phường Thanh Xuân Trung

Thu Trang| 27/08/2021 13:24

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 27-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 32 ca mắc mới, trong đó có 18 ca tại cộng đồng và 14 ca đã được cách ly.

Các ca mắc mới phân bố tại 9 quận, huyện: Hoàng Mai (10), Thanh Xuân (8), Thanh Trì (4), Đông Anh (3), Hoàn Kiếm (2), Thạch Thất (2), Nam Từ Liêm (1), Long Biên (1), Mê Linh (1); và phân bố theo chùm ca bệnh: Sàng lọc ho sốt (2), chùm F1 của ho sốt cộng đồng (23), chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (7).

Riêng 18 ca tại cộng đồng được ghi nhận tại 6 quận, huyện: Hoàng Mai (7); Thanh Xuân (5); Thanh Trì (3); Nam Từ Liêm (1); Long Biên (1); Mê Linh (1) và phân bố theo chùm: Sàng lọc ho sốt (2), chùm F1 của ho sốt cộng đồng (9), chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (7).

Thông tin 32 ca mắc mới như sau:

2 bệnh nhân (BN) thuộc chùm sàng lọc ho sốt:

BN1: V.H.Q, nam, sinh năm 1991, ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên. BN làm nghề lái xe. Ngày 16-8, BN xuất hiện sốt, ho, mệt mỏi. Ngày 17-8, BN có đi làm xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện Hồng Ngọc kết quả âm tính. Ngày 26-8, BN có khai báo và đến Trung tâm Y tế quận Long Biên lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện).

BN2: H.T.H, nữ, sinh năm 1985, ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Ngày 26-8, BN được Bệnh viện Thu Cúc làm xét nghiệm test nhanh dương tính, sau đó được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định. Ngày 27-8, BN có kết quả dương tính.

23 BN thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng:

Có 8 BN ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, sống trong khu vực phong tỏa. Như vậy, tính từ ngày 23-8 đến trưa 27-8, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân đã ghi nhận 120 ca mắc.

2 BN ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất là con và mẹ của BN T.T.H.N, được lấy mẫu (âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 26-8, hai người có biểu hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

2 BN ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm là vợ và con của BN N.Q.H, được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung. Ngày 25-8, hai người xuất hiện sốt, ho. Ngày 26-8, họ được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

2 BN ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, sống trong khu vực phong tỏa từ ngày 24-8. Ngày 26-8, họ được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

3 BN ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, đều đã được cách ly tập trung và có kết quả dương tính.

3 BN ở huyện Đông Anh, trong đó có 2 BN ở xã Kim Chung và 1 BN ở xã Võng La đều sống trong khu vực phong tỏa hoặc đã được cách ly tập trung.

2 BN ở xã Ngũ Hiệp và Đại Áng (huyện Thanh Trì) đều được cách ly tập trung từ ngày 25-8 và ngày 27-8 có kết quả dương tính.  

1 BN ở xã Kim Hoa, huyện Mê Linh là N.T.N, nữ, sinh năm 1978, là F1. Ngày 26-8, BN được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

7 BN thuộc chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh:

Trong đó có 6 BN ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, đều sống trong khu vực phong tỏa và 1 BN là T.T.Y, nữ, sinh năm 1979, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. BN Y là người bán hàng trên đường Kim Đồng, gần Công ty Hiền Phước. Ngày 26-8, BN được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 2.874 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.502 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.372 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có thêm 32 ca mắc Covid-19, trong đó 8 ca ở phường Thanh Xuân Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.