Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân khu phong tỏa phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng)

Đình Hiệp| 17/09/2021 16:37

(HNMO) - Chiều 17-9, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong khu vực phong tỏa tại ngõ Hòa Bình 3 và 4 của phường Minh Khai.

Việc tiêm vắc xin ngay trong vùng phong tỏa giúp người dân yên tâm.

Quận Hai Bà Trưng triển khai 2 dây chuyền tiêm và dự kiến tiêm cho hơn 300 người. Dây chuyền tiêm và chống sốc do Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng hỗ trợ. Để triển khai được hoạt động tiêm chủng tại đây, 100% người dân trong khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm RT-PCR ít nhất 3 lần. Từ kết quả xét nghiệm, khu vực nào không còn yếu tố nguy cơ sẽ được tiến hành tiêm ngay sau đó. 

Tính đến ngày 17-9, chùm ca bệnh tại ngõ Hòa Bình 2, 3 và 4 phường Minh Khai là chùm ca bệnh phức tạp nhất trên địa bàn quận, với tốc độ lây lan nhanh.

Tính từ ngày 21-8 đến ngày 12-9, tại đây ghi nhận 38 trường hợp F0, trong đó có 1 ca tại cộng đồng, 22 ca tại khu cách ly và 15 ca tại khu phong tỏa. Trong đó, ca bệnh khởi phát chưa rõ nguồn lây, ca thứ phát là người bán tạp hóa trong ngõ, tiếp xúc với nhiều người, khó kiểm soát lịch trình. Trong quá trình giám sát khu vực phong tỏa, tại địa bàn này vẫn tiếp tục ghi nhận các trường hợp có triệu chứng và xét nghiệm dương tính.

Người dân xếp hàng bảo đảm khoảng cách.

Từ ngày 22-8 đến 15-9, quận Hai Bà Trưng đã triển khai lấy mẫu sàng lọc đối với người liên quan và người dân trong từng ngõ của khu vực phong tỏa để xác định mức độ nguy cơ, từ đó có giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trong đó, tại ngõ Hòa Bình 1, 2, kể từ ngày 1-9, không còn ghi nhận ca mắc mới trong khu phong tỏa, toàn bộ người dân đã được xét nghiệm nhiều lần âm tính. Ngày 14-9, quận đã triển khai điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 275 người dân sống tại các ngõ này.

Tại ngõ Hòa Bình 3 và 4, căn cứ vào kết quả xét nghiệm PCR âm tính lần cuối cùng ngày 15-9, quận đã quyết định triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân ngay tại địa bàn vào chiều 17-9.

Việc tổ chức các điểm tiêm ngay trong vùng phong tỏa nhằm hoàn thành mục tiêu “thu hẹp vùng đỏ”, “bảo vệ vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, sớm đưa quận Hai Bà Trưng về trạng thái “bình thường mới”.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân khu phong tỏa phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.