Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã tiêm vắc xin Pfizer cho hơn 142 nghìn học sinh từ 15 đến 17 tuổi

Thu Trang| 24/11/2021 20:57

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến 19h30 ngày 24-11, thành phố đã triển khai tiêm được 142.038 mũi tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi.

 Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra điểm tiêm chủng cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi trên địa bàn quận Đống Đa.

Cụ thể, từ ngày 23-11, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 300 nghìn học sinh từ 15 đến 17 tuổi của 286 trường trung học phổ thông, trường liên cấp, trường dạy nghề và giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Ngày 24-11, tại 29 quận, huyện, thị xã đã thực hiện tiêm được 108.420 mũi tiêm cho học sinh lớp 10, 11, 12. Như vậy, tính từ sáng 23-11 đến 19h30 ngày 24-11, tại 29 quận, huyện, thị xã đã tiêm được 142.038 mũi tiêm. Hiện chỉ còn huyện Thạch Thất chưa triển khai tiêm cho trẻ.

Sở Y tế Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin cho trẻ em trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra tại các quận, huyện, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức tại các điểm tiêm trên địa bàn. Các trung tâm y tế đã huy động toàn bộ nhân lực, các dây chuyền tiêm, các đội cấp cứu phục vụ cho công tác tiêm chủng; các bệnh viện, phòng khám đa khoa trên địa bàn các quận cũng được huy động để bảo đảm công tác cấp cứu. Bên cạnh đó, nhà trường cùng phụ huynh học sinh cũng tham gia cùng lực lượng y tế bảo đảm cho các buổi tiêm được diễn ra an toàn.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, ngay sau khi thành phố nhận được phân bổ vắc xin Covid-19 của Bộ Y tế để tiêm cho lứa tuổi từ 15 đến 17 tuổi, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện triển khai ngay. Qua kiểm tra cho thấy tất cả các điểm tiêm đã thực hiện hiệu quả theo kế hoạch liên ngành. Công tác truyền thông đã được tăng cường trước ngày tiêm đến phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế đã tích cực tư vấn cho phụ huynh theo dõi sức khỏe cho trẻ những ngày đầu sau tiêm. Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, vắc xin sử dụng để tiêm cho trẻ 15-17 tuổi là vắc xin Covid-19 Comirnaty (Pfizer) với chỉ định tiêm giống như của người lớn. Tuy nhiên, đối với trẻ được tiêm vắc xin thì gia đình, cha mẹ, người chăm sóc trẻ cần chuẩn bị tâm lý tốt cho các em, đồng thời theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các em sau tiêm tại nhà.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã tiêm vắc xin Pfizer cho hơn 142 nghìn học sinh từ 15 đến 17 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.