Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số ca sốt xuất huyết tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giảm

Thu Hoài| 08/03/2023 10:41

(HNMO) - Ngày 8-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tính đến tuần 9 của năm 2023.

Tài liệu tuyên truyền của ngành Y tế về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Về dịch bệnh sốt xuất huyết, tính từ đầu năm 2023 đến hết tuần thứ 9 (27-2 đến 5-3), thành phố ghi nhận 4.683 trường hợp mắc bệnh, tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm 2022 (2.621 ca). Riêng trong tuần 9, thành phố ghi nhận 327 trường hợp mắc bệnh, giảm 28,3% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm 41,3% và ngoại trú giảm 14,3%.

Trong tuần 9, thành phố không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Có 19/22 quận, huyện có số ca giảm so với số mắc trung bình 4 tuần trước, có 7/312 phường, xã có số ca bệnh tăng ở ngưỡng báo động. Đáng chú ý, trong tuần qua, toàn thành phố ghi nhận 19 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 18 phường, xã thuộc 11/22 quận huyện, thành phố Thủ Đức.

Về dịch bệnh tay chân miệng, trong tuần 9, thành phố ghi nhận 61 trường hợp mắc bệnh, tăng 11,9% so với trung bình 4 tuần trước (55 ca). Trong đó, số ca bệnh tăng ở các trường hợp nhập viện điều trị nội trú và khám ngoại trú. Số mắc tích lũy đến tuần 9 là 493 ca. Tuần qua, thành phố không ghi nhận ổ dịch tay chân miệng mới (hiện thành phố không có ổ dịch nào).

Tài liệu tuyên truyền của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) về phòng, chống bệnh cúm gia cầm.

Về phòng, chống bệnh cúm gia cầm, theo HCDC, con người hiếm khi bị cúm gia cầm. Tuy nhiên, việc lây nhiễm vi rút cúm gia cầm ở người có thể xảy ra khi có đủ vi rút xâm nhập vào mắt, mũi hoặc miệng của một người hoặc do hít phải. Người dân nên tránh các nguồn phơi nhiễm bất cứ khi nào có thể (những gia cầm bị nhiễm vi rút cúm gia cầm sẽ thải vi rút qua nước bọt, chất nhầy và phân của chúng). Người dân hạn chế tiếp xúc trực tiếp với gia cầm và phân của chúng; thường xuyên rửa tay và vệ sinh thân thể sạch sẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca sốt xuất huyết tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.