Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lợi bất cập hại từ các loại thuốc tăng cường

Yên Lam| 18/11/2014 15:46

(HNMO) - Nhiều quý ông vì "yếu" sớm đã không ngần ngại bổ sung những thứ như rượu ngâm, một số loại thuốc và thậm chí cả testosterone từ bên ngoài để mong lấy lại bản lĩnh mày râu. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, nhiều người phải vào viện vì tai biến.

Đàn ông gặp chuyện khó nói nên gặp bác sĩ. Ảnh minh họa của Yên Lam

Đủ chiêu ứng phó

Biết mình không còn sung như thời trai trẻ, anh Nguyễn Văn D, 45 tuổi ở Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội tìm mua nhiều loại bìm bịp, tắc kè và cá ngựa về ngâm chung vào một bình rượu để uống. Uống hoài không thấy khá hơn, anh D. nghe theo lời mắc của bạn bè liền ra hiệu thuốc mua viagra về uống. Tuy nhiên, chưa thể hiện bản lĩnh đàn ông với vợ được thì anh lên cơn chóng mặt, khó thở kèm tim đập nhanh. Đưa vào Bệnh viện Việt- Đức cấp cứu, anh D. được xác định tai biến do thuốc gây nên lý do anh mắc bệnh tim mạch từ lâu và chống chỉ định dùng thuốc này.

Cũng như anh D, anh Hoàng Tuấn Q. 42 tuổi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận ra mình bị giảm lửa yêu sớm. Thấy tự ti và mặc cảm anh đi khám bác sĩ nam khoa. Tại đây các xét nghiệm và cho thấy anh bị suy giảm nội tiết tố testosterone dẫn đến giảm ham muốn. Lên mạng lục tìm, anh mua testosterone về chích vào người nhưng "sung" được một thời gian thì không còn tác dụng. GS Trần Quán Anh - Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam cho biết, nam giới thường hay mặc cảm và xấu hổ khi nhận ra mình bị triệu chứng rối loạn cương dương hay giảm ham muốn. Họ thường ít tới gặp bác sĩ chuyên khoa mà tự mình "điều trị" khiến không ít người gặp họa.

Theo GS Trần Quán Anh, mục đích thiết yếu nhất trong điều trị mãn dục nam là bổ sung lại lượng testosterone đã cạn kiệt trong cơ thể. "Tuy nhiên, nếu đưa vào cơ thể những loại testosterone nhân tạo thì không nên, vì có nhiều phản ứng phụ độc hại" - GS Trần Quán Anh cảnh báo đồng thời khuyên nên bổ sung các chất nguồn gốc thảo dược như Eurycoma Longifolia để kích hoạt cơ thể tự tiết testosterone nội sinh một cách hiệu quả, an toàn.

Đừng để tiền mất tật mang

Sau một tuần nằm điều trị ở BV Bình Dân TPHCM vì tai biến do dùng nhiều loại thuốc "bổ thận tráng dương" và "tăng cường chức năng đàn ông", anh Kh., 35 tuổi ở Bình Dương mới ân hận. Theo anh Kh., sau khi vợ sinh con đầu lòng được một năm, kể từ đó vợ chồng tôi rất ít gần gũi. "Nhiều lần vợ đòi hỏi nhưng tôi cứ từ chối vì thấy mình giảm ham muốn và không muốn gần gũi chuyện vợ chồng" - anh Kh. kể. Để làm yên lòng vợ, anh Kh. đã tìm mua các loại thuốc để uống với giá hàng triệu đồng nhưng “sung” đâu chưa thấy thì bị liệt luôn.

Còn chị Thanh V., 25 tuổi ở TP HCM chia sẻ, dù vợ chồng mới cưới nhau được một năm nhưng đời sống chăn gối cứ trục trặc liên tục. "Tôi có cảm giác chồng đang mất dần ham muốn, trong tháng đầu mới cưới, chúng tôi chỉ gần gũi 1-2 lần, và gần đây thì thôi luôn. Tôi lựa lời bảo anh đi khám Nam khoa nhưng anh giận dỗi, tự ái, bảo anh vẫn khỏe mạnh, không sao thì khám làm gì”.

BS Lê Hùng- Chủ tịch Hội Đông y TP HCM cho rằng, ở tuổi trên dưới 30 mà có dấu hiệu mãn dục nam là đáng quan tâm, nhưng càng quan ngại hơn khi các ông lại cố tình giấu giếm rắc rối của mình, không mạnh dạn chia sẻ với vợ để tìm cách giải quyết thỏa đáng. "Tôi được biết nhiều quý ông để chống lại tình trạng mãn dục sớm, đã tích cực sưu tầm các loại thuốc, rượu thuốc… được rao bán tràn lan trên mạng, với những lời quảng cáo có cánh là giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực vượt trội. Nhưng hậu quả là tiền mất tật mang" - bác sĩ Hùng kể.

Trong khi đó, nhiều trường hợp quý ông lại tự huyễn hoặc mình, tuy đang lo sốt vó vì bị yếu sớm nhưng vẫn cố huênh hoang, nổ với bạn bè là mình vẫn còn rất sung mãn. Theo bác sĩ Hùng việc tự huyễn hoặc mình như thế chỉ càng làm khả năng chăn gối của quý ông bị ngủ quên và xuống dốc. Một số quý ông lại cho biết đã chịu khó tìm mua các loại thuốc để cải thiện rắc rối của mình, nhưng lại là tự âm thầm tìm hiểu là chính mà không có sự thăm khám hay tư vấn của chuyên gia.

“Nam giới bị mãn dục sớm có thể là bệnh lý nhưng cũng có thể chỉ là do rối loạn tâm lý tạm thời. Điều quan trọng là các ông cần mạnh dạn nhìn nhận vấn đề của mình và đến bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị phù hợp”- GS Trần Quán Anh nhấn mạnh.

Để tăng cường sự ham muốn, GS Trần Quán Anh cho rằng khi cơ thể có đủ lượng testosterone nội sinh thì những rối loạn về sinh lý trong giai đoạn mãn dục nam sẽ được hồi phục. Làm được điều này, quý ông cần siêng năng tập luyện thể dục thể thao, tránh bia rượu, thuốc lá, dầu mỡ, hạn chế căng thẳng, áp lực và cố gắng duy trì đời sống chăn gối đều đặn để luôn “đánh thức” bản năng, ham muốn vốn có của mình. Ngoài ra nên có chế độ dinh dưỡng, lối sống phù hợp cần sử dụng thảo dược thiên như Eurycoma Longifolia có trong Alipas nhằm kích hoạt nội tiết tố testosterone nội sinh có trong máu của bệnh nhân tự sản sinh ra một cách an toàn và bền vững cho sức khỏe./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi bất cập hại từ các loại thuốc tăng cường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.