Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Theo Việt Nam plus| 02/04/2018 14:11

Đến nay, vẫn có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm. Sự thật là, thứ tự bôi kem như thế nào phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố.


Thông thường, bạn sẽ áp dụng quy tắc “lỏng trước - đặc sau," vì vậy mà nếu kem chống nắng lỏng nhẹ hơn kem dưỡng ẩm thì bạn sẽ thích thoa kem chống nắng trước. Tuy nhiên, quy trình bôi kem còn phụ thuộc vào một vài yếu tố khác.

1. Tính chất của kem chống nắng


Kem chống nắng có hai dạng là kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng vật lý. Kem chống nắng hóa học bảo vệ da bằng cách hấp thụ tia UV, vì vậy nó sẽ có tác dụng tối đa khi được thoa trực tiếp lên da. Nếu dùng kem chống nắng hóa học, bạn hãy thoa kem chống nắng trước rồi mới thoa kem dưỡng ẩm. Nên chú ý chọn kem dưỡng ẩm có công thức đặc hơn so với kem chống nắng bạn đang sử dụng.

Ngược lại, kem chống nắng vật lý có cơ chế phản xạ tia UV giống như một tấm màng. Kem chống nắng vật lý thường là loại tạo lớp màng trắng nâng tông da, cần thoa kỹ để kem thấm đều. Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa kem chống nắng vật lý sau cùng. Trước đó, lý tưởng nhất là dùng kem dưỡng ẩm dạng gel mỏng nhẹ.

2. Khi sản phẩm tích hợp cả chống nắng và dưỡng ẩm


Nếu bạn chọn được sản phẩm kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm tốt thì trong những ngày nắng nóng đỉnh cao, bạn có thể giảm bớt áp lực cho da bằng cách dùng luôn kem chống nắng thay cho kem dưỡng ẩm.

Nhưng ngược lại, kể cả khi kem dưỡng ẩm của bạn đã có kèm khả năng chống nắng thì bạn cũng không nên bỏ qua kem chống nắng.

Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm trước và đợi một vài phút để kem ngấm hoàn toàn, sau đó, bạn có thể thoa kem chống nắng, dù là kem dạng hóa học hay vật lý thì cách bôi này cũng không làm mất tác dụng bảo vệ da trước tia UV. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.