Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các bác sĩ Thủ đô khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 100 trẻ em nghèo ở Tuyên Quang

Gia Phong| 27/07/2018 14:24

(HNMO) - Từ ngày 27 đến 29-7, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám sàng lọc và phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 100 trẻ em ở Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn...

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám mắt cho trẻ em nghèo tỉnh Tuyên Quang.


Theo đó, những trẻ được phẫu thuật mắt nhân đạo trong dịp này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị các khuyết tật mắt như: Lác, lé, sụp mí, đục thủy tinh thể… Đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã khám sàng lọc, phát hiện, phân loại bệnh mắt và đưa ra hướng điều trị thích hợp cho các em.

PGS.TS Nguyễn Đức Anh, Trưởng khoa Khúc xạ (Bệnh viện Mắt Hà Nội 2) khuyến cáo, thống kê ở Việt Nam có khoảng 2-3 triệu người bị lác. Đáng nói là hiện tượng bị lác ở trẻ em ngày càng tăng và nhiều trẻ em được khám, chữa muộn đã gây ảnh hưởng nặng đến thị lực vì có tới 70% trẻ bị lác có kèm theo các tật khúc xạ. Bên cạnh đó, bệnh lý sụp mí mắt cũng thường gặp ở trẻ em. Tuy không gây mù mắt nhưng bệnh này cũng khiến trẻ bị giảm chức năng thị giác và gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Đây thực sự là chương trình thiết thực và ý nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may bị khuyết tật về mắt, mang đến cho các em đôi mắt khỏe mạnh, tiếp tục học tập và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bác sĩ Thủ đô khám và phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 100 trẻ em nghèo ở Tuyên Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.