Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần một nơi giải tỏa chuyện... khó nói

Dương Hoa| 22/08/2018 14:30

Trần Tuấn K (43 tuổi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng)


Bác sĩ Anh Phúc (Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ):

Thân chào anh K, trước hết, xin chia sẻ những phiền muộn vì căn bệnh mà anh đang gặp phải. Đây cũng là tâm lý chung của nhiều bệnh nhân mắc một số bệnh "khó nói". Anh cũng đừng quá âu lo, ngại ngùng bởi tỷ lệ người trẻ mắc bệnh lây qua quan hệ tình dục không an toàn không phải là hiếm, trong đó, một phần nguyên nhân là do thiếu hiểu biết về bệnh lý nên không có phương pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.


Thông thường, có 4 loại bệnh xã hội thường gặp là sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai và bệnh lậu nhưng qua những gì bạn miêu tả, có thể bạn có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Phần lớn bệnh nhân mắc sùi mào gà thông qua con đường tình dục không an toàn, nhưng cũng không loại bỏ các trường hợp thông qua tiếp xúc gián tiếp như ôm, hôn, lây qua vết thương hở, dùng chung đồ vật cá nhân…

Điều đáng lo ngại là bệnh có thời gian ủ bệnh dài từ 2 đến 9 tháng nên các dấu hiệu diễn ra cũng âm thầm và khó nắm bắt. Thời gian khi mới xuất hiện, các u nhú không gây ra cảm giác đau, không ngứa, khiến cho người bệnh chủ quan nên tạo điều kiện cho bệnh phát triển nặng và trên diện rộng.

Sùi mào gà bước vào giai đoạn sau thường sẽ có dạng hình như chiếc súp lơ xuất hiện ở bộ phận sinh dục, mắt, miệng, lưng… gây đau, ngứa, rát. Nguy hiểm hơn là gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn. Do đó, anh cần phải tiến hành xét nghiệm sớm nếu nghi ngờ hay nhận thấy dấu hiệu của bệnh.

Do bệnh xã hội là bệnh “khó nói” nên nhiều người cũng mặc cảm không dám thổ lộ với ai, việc tìm kiếm nơi khám chữa bệnh uy tín, giữ kín thông tin cá nhân càng quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu có triệu chứng trên, người mắc bệnh cần tới các cơ sở y tế gần nhất, tại khu vực miền Trung, người bệnh có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ. Phòng khám có giấy phép hoạt động được Sở Y tế cấp, tập hợp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có kinh nghiệm trong việc khám và thực hiện xét nghiệm các bệnh xã hội. Tại đây, việc áp dụng mô hình thăm khám một bác sĩ - một y tá - một bệnh nhân nên quy trình khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao và rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh nhân được giữ kín thông tin và mọi quyền lợi luôn được ưu tiên hàng đầu.

Website https://dakhoahuutho.vn là nơi bệnh có thể tìm kiếm các thông tin về bệnh nam khoa, phụ khoa…cũng như tiếp nhận bệnh nhân đăng kí trực tuyến để khám và chữa bệnh. Mọi thắc mắc cần được tư vấn có thể gọi tới số 023 673 07888, bạn sẽ được tư vấn miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần một nơi giải tỏa chuyện... khó nói

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.